Cách khắc phục ổn định nhất về ngoại hình là sử dụng đai chống gù lưng và trên thị trường hiện nay đai chống gù đa dạng rất đa dạng về kiểu dáng, thiết kế, màu sắc. Tuy nhiên, mỗi loại đai đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây sẽ là một vài đánh giá đai chống gù lưng theo công dụng và từng loại thiết kế để các bạn lựa chọn phù hợp với vóc dáng của mình nha. Let’s go thôi còn chờ đợi chi nữa. 

Đai chống gù lưng là gì? 

Đai chống gù lưng còn được gọi là chiếc áo dành cho các bạn gù lưng, là sản phẩm có tác dụng chống gù cho lưng trong khoảng từ vai gáy đến đốt sống lưng, phòng chống những bệnh về lưng như đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ và điều chỉnh ngồi sai phong độ. Chiếc đai thần kỳ này mang công dụng giúp các bạn chống gù lúc học tập đa dạng, giúp làm việc tại văn phòng cúi đa dạng ngồi máy tính phổ quát ko bị gù lưng, người cao tuổi đỡ mỏi lưng.

Ưu và nhược điểm đai chống gù lưng hiện đại và truyền thống

Ưu điểm và nhược điểm của từng loại đai chống gù lưng

Ưu điểm và nhược điểm của máy đeo đai chống gù lưng phần thân trên

Ưu điểm của máy đeo chống gù lưng này là chúng tạo cho các bạn thói quen khi ngồi hoặc đứng cho tư thế đúng, khi cơ thể có xu hướng ngả nhiều về phía trước thì chúng sẽ hỗ trợ và báo cho các bạn nên điều chỉnh về tư thế phù hợp. Đây là loại đai quen thuộc với và là dạng đai khá phổ biến trong các dòng áo nẹp giữ thẳng nói chung. Áo được thiết kế gọn nhẹ,cấu tạo đơn giản, có 2 phần cơ bản dây đai cố định, nẹp nhựa hoặc thanh nẹp kim loại phía sau để giữ cho xương cột sống luôn thẳng. Loại này phù hợp cho những bạn thích vận động như kết hợp với các bài tập. Nhược điểm của em này là chỉ có tác dụng cố định phần thân trên mà không cố định được toàn thân từ vai xuống eo. Rất dễ bị làm nhái, làm giả.

Ưu và nhược điểm đai chống gù lưng hiện đại và truyền thống

Xem thêm: Hiệu quả khi sử dụng đai đeo chống gù lưng

Bệnh gù lưng

Ưu điểm và nhược điểm của máy đeo đai nẹp giữ thẳng toàn thân

Đai đeo toàn thân nên thường được làm từ những chất liệu tốt, mỏng nhẹ, thoáng khí, đảm bảo sự thoải mái cho các bạn sử dụng. Được thêm những tính vượt trội như đệm nách, hệ thống nẹp, nam châm tránh từ trường giúp giảm đau nhanh chóng. Ôm sát và gia tăng tác động hỗ trợ giữ thẳng toàn thân.Đạt được hiệu quả phòng, chữa tật gù lưng tối ưu nhất khi sử dụng đúng cách. Và phù hợp với mọi đối tượng trẻ em và người lớn. Nhược điểm lớn nhất của loại máy này là em nó không hề nhỏ gọn như những loại khác mà khá là cồng kềnh. Không thích hợp với những bạn hay kết hợp tập thể dục, chỉ phù hợp với các bạn văn phòng,.. Sử dụng nhiều vào mùa hè có thể gây khó chịu, bí nóng. 

Ưu điểm và nhược điểm của máy đeo đai chống gù lưng nẹp lưng có đai rung

Đây là dòng đai phù hợp với nhiều đối tượng và đặc biệt được trẻ em rất yêu thích. Ưu điểm của loại máy này là máy sở hữu dây đai co giãn, điều chỉnh kích thước dễ. Ngoài ra, bộ phận rung cảnh báo, hỗ trợ nhắc nhở các bạn khi các bạn ngồi sai tư thế.  Là giải pháp an toàn cho những bạn đang bị gù lưng hoặc đang ngồi sai tư thế đã lâu. Thiết kế  đơn giản và dễ sử dụng. Nhược điểm lớn nhất của em này là đeo bên trong áo sẽ gây khó chịu và nhìn sẽ không được thuận  mắt lắm. Thường là đai nhập khẩu nên có mức giá khá cao và không có nhiều màu sắc để lựa chọn. 

Ưu điểm và nhược điểm của loại nẹp đeo chéo toàn thân

Đây là loại đai chống gù khá thoải mái, hỗ trợ cho tư thế đúng, phòng tránh và chữa tật gù lưng hiệu quả. Ưu điểm của loại máy này là hỗ trợ tốt đặc biệt cho vùng vai và lưng. Máy vô cùng nhỏ gọn, thoải mái khi sử dụng. Dây đai co giãn, mỏng nhẹ, có thể mặc bên trong áo. Nhược điểm của máy là chỉ hỗ trợ phần vai, cố định xương đòn. Không có thanh nẹp giữ thẳng, định hình.

Ưu điểm và nhược điểm của loại nẹp lưng dạng vòng

Máy được thiết kế nhỏ gọn, và dễ dàng sử dụng, có cả bộ phận cảm biến khi các bạn ngồi sai tư thế. Màu sắc đa dạng, mang tính thẩm mỹ. Phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ em, sinh viên, nhân viên văn phòng,.... Nhìn giống như là 1 chiếc vòng cổ  khá thời trang và dễ dàng tháo ra và dễ ráp vào. Nhược điểm là không có tính hỗ trợ cao vì chỉ có bộ phận rung cảm biến và không có hệ thống dây đai và nẹp giữ thẳng. Đai có tác dụng nhắc nhở nhưng chưa có tham gia vào việc sửa tư thế đúng cho người dùng.

Xem thêm: Đai đeo chống gù lưng có tác dụng không?

Máy đai chống gù lưng tốt nhất hiện nay 

Tình trạng gù lưng hiện nay ngày càng phổ biến, không chỉ có ở người già mà trẻ em, người trẻ tuổi cũng đang có tỉ lệ bị gù lưng cao. Đây là dấu hiệu đáng báo động và cần được khắc phục kịp thời nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hình thể. Vì vậy máy đai chống gù lưng được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu mỗi ngày của các bạn. Vậy đâu là loại máy tốt nhất hiện nay cùng mình tìm hiểu tiếp nha.

Ưu và nhược điểm đai chống gù lưng hiện đại và truyền thống

Đai chống gù lưng cảm biến đến từ Nhật Bản- KYPHOSIS

Đai lưng chống gù xuất xứ từ đất nước Nhật Bản, là 1 dòng sản phẩm phù hợp cho tất cả các đối tượng. Đai chống gù lưng sử dụng cảm biến, Khi ngồi thẳng lưng, đai rung không phát ra cảnh báo, khi ngồi nghiêng hoặc cúi người, cảm biến sẽ phát hiện được góc ngồi không đúng tư thế từ đó phát ra cảnh báo rung nhắc nhở người sử dụng phải ngồi lại đúng tư thế. Dần hình thành thói quen ngồi đúng tư thế, thói quen đứng thẳng người. Đai lưng chống gù này sẽ khắc phục tình trạng gù lưng cho các bạn, tập cho các bạn thói quen thẳng lưng và phòng chống các bệnh về lưng như đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ, đau lưng, đau cột sống.

Ưu và nhược điểm đai chống gù lưng hiện đại và truyền thống

Hy vọng những thông tin trên về đai chống gù lưng ở trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về ưu điểm cũng như nhược điểm của các dòng đai chống gù đang phổ biến trên thị trường. Hãy lựa chọn những sản phẩm đai phù hợp với yêu cầu và tình trạng gù của mình để sở hữu một sản phẩm với thiết kế phù hợp nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết hôm nay của mình. Hẹn gặp các bạn vào 1 bài viết khác.