Tình trạng đau cổ vai gáy không còn gì xa lạ với người Việt Nam ta. Một phần do thói quen sinh hoạt của người dân ta không để ý chú trọng đến những vấn đề này. Thường mọi người sẽ để cho qua chứ không tìm hiểu kỹ vấn đề thế nên sẽ dẫn đến tình trạng nặng và khó kiểm soát. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh lý này để có thể tìm ra các giải quyết cho người dân Việt Nam nói chung.

Đau cổ vai gáy là gì?

Đau vai gáy là tình trạng các nhóm cơ của vùng vai gáy bị co cứng gây nên những cơn đau. Ngoài ra, người bệnh còn bị hạn chế một số vận động như quay cổ, quay đầu. Những cơn đau này thường xuất hiện vào buổi sáng, liên quan đến hệ cơ xương khớp và mạch máu tại vùng vai gáy.

Khi bị đau cổ vai gáy, ban đầu người bệnh chỉ thấy có cảm giác đau nhẹ, mỏi vùng vai gáy. Những cơn đau này sẽ tăng lên về mức độ và tần suất xuất hiện nếu để tình trạng bệnh kéo dài. Cơn đau càng biểu hiện rõ ràng khi người bệnh lao động nặng, vận động cổ, vai, gáy nhiều.

Tình trạng đau cổ vai gáy của người Việt Nam hiện nay

Phân loại bệnh đau cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy cấp tính

Loại này thường xảy ra khi người bệnh nằm ngủ không đúng tư thế khiến cho các cơ căng giãn quá nhanh hoặc sau khi bị chấn thương cơ, dây chằng vùng cổ vai gáy. Tình trạng đau này sẽ biến mất sau một thời gian và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Đau cổ vai gáy mãn tính

Tình trạng đau vai gáy sẽ diễn ra thường xuyên, lâu dài kèm một vài triệu chứng khác như đau lan sang cánh tay, dị cảm. Khi có dấu hiệu người bệnh nên đi khám để được chỉ dẫn cách chữa trị hiệu quả, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực mà bệnh gây nên.

Tình trạng đau cổ vai gáy của người Việt Nam hiện nay

Xem thêm: Cách dùng máy massage cổ 3D để có được tác dụng tốt nhất

Tình trạng đau cổ vai gáy của người Việt Nam hiện nay

Đau vai gáy là một bệnh phổ biến đặc biệt ở những người có đặc thù công việc phải ngồi thường xuyên nhiều giờ tại một vị trí. Bệnh còn đến từ nhiều nguyên nhân do hay nằm nghiêng, nằm gối cao, do các tổn thương đã có về mặt xương khớp và cột sống,...Nếu bệnh đang ở tình trạng nhẹ người bệnh có thể tự điều trị nghỉ ngơi và ngày sẽ đỡ. Nhưng nếu cơn đau kéo dài bạn nên đến bệnh viện để khám chữa bệnh để tránh tình trạng trở nên xấu hơn. 

Để tránh việc cơn đau kéo dài bạn có thể dùng sản phẩm hỗ trợ trong lúc làm việc, ngồi thư giãn đọc sách báo xem tivi. Với thiết kế nhỏ gọn có thể gập lại bạn có thể sử dụng mà không gây bất cứ sự cồng kềnh nào. Máy massage cổ cảm ứng xung điện từ giảm đau cổ vai gáy SMART BELT máy với nhiều chế độ điều trị khác nhau, không sử dụng con lăn mà hoạt động dựa trên nguyên lý xung điện từ trường. Thiết bị hỗ trợ trị liệu các bệnh chuyên về cổ vai gáy, giúp massage thư giãn và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu với nguyên lý công nghệ làm nóng từ nhiệt và massage rung ngay tại vùng điều trị. Mua máy massage cổ ở đâu cho an toàn và chính hãng? Hãy ghé Thiết bị chính hãng CE tại đây chuyên cung cấp các thiết bị chính hãng về sức khỏe và làm đẹp.

Tình trạng đau cổ vai gáy của người Việt Nam hiện nay

Xem thêm: Sửa chữa lỗi Máy massage cổ giảm đau cổ, vai, gáy thông minh - Smart Belt

Tình trạng đau cổ vai gáy là tình trạng chung của mọi người, bệnh có thể đến bất cứ lúc nào thế nên cần phải chăm sóc cơ thể thật tốt. Tạo ra các thói quen tốt và lối sống lành mạnh giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Phòng bệnh hơn chữa bệnh thế nên cần nắm rõ các kiến thức về bệnh mà bạn có thể gặp phải để có thể tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.