Nếu để đạt được kết quả điều trị tốt nhất thì mỹ phẩm hay dược mỹ phẩm bạn có quan tâm đến vấn đề này. Mỗi người sẽ có một ý kiến riêng, mỗi làn da sẽ phù hợp với một loại thuốc nhưng đối với làn da nào cũng vậy cần bạn cần sử dụng những loại mỹ phẩm có tính năng dịu nhẹ để da có thể quen dần với các chất có trong bản thành phần và sau đó sẽ đi lên dược mỹ phẩm có công dụng điều trị cao hơn. Bạn đã hiểu rõ về mỹ phẩm và dược mỹ phẩm, sử dụng sao cho đúng? Vậy đừng bỏ qua bài viết này nhé tôi nghĩ nó sẽ rất có ích cho việc điều trị của bạn.

Mỹ phẩm là gì?

Mỹ phẩm được gọi chung là các mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp. Mỹ phẩm có nhiều loại không chỉ sử dụng cho mặt mà còn cho tóc. Mỹ phẩm được tạo nên bởi những hợp chất hóa học hoặc một số thành phần có chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên xung quanh chúng ta.

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Dược mỹ phẩm là gì?

Dược mỹ phẩm là loại mỹ phẩm được nghiên cứu, bào chế như một dược phẩm, tuân thủ theo tất cả các quy định nghiêm ngặt về nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm của một dược phẩm. Vì vậy dược mỹ phẩm vừa mang đặc tính của mỹ phẩm, vừa có thêm công dụng giúp điều trị chuyên sâu, phục hồi của một dược phẩm.

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Xem thêm: Máy hút mụn đầu đen 3 cường độ có đèn led và kính lúp - Romanda

Phân biệt các loại mụn

Một số thuốc trị mụn hiện nay

Các loại thuốc bôi, thoa trị mụn tại chỗ

Các sản phẩm chứa Retinol tác dụng vô cùng mạnh và hiệu quả trong việc tiêu cồi mụn, ức chế quá trình viêm nhiễm mụn do vi khuẩn gây ra và giúp hạn chế lỗ chân lông bị bít tắc. Ngoài ra còn giúp thúc đẩy quá trình tế tạo da, tăng sản sinh collagen nên giúp lành nhanh các vết mụn, giảm thâm mụn hiệu quả.

Thuốc có chứa Benzoyl Peroxide giúp là khô và bong tróc các tế bào chết trên da, làm sạch các lỗ chân lông, giảm viêm và tiêu cồi mụn.

Thuốc có Salicylic Acid hoạt chất này có khả năng tan trong dầu này có khả năng tan trong dầu. Salicylic Acid có thể đi sâu vào trong lỗ chân lông để làm sạch da một cách toàn diện, góp phần tiêu diệt vi khuẩn, dầu thửa cải thiện tình trạng bít lỗ chân lông

Thuốc có chứa Azelaic acid sử dụng loại những loại thuốc này giúp bạn chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn trứng cá, điều hòa việc tạo sừng, tẩy da chết trên da và làm giảm việc tăng sắc tố da.

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Thuốc trị mụn bằng kháng sinh đường uống 

Thuốc kháng sinh chỉ được dùng trong trường hợp tình trạng mụn quá nặng, thuốc bôi không có tác dụng. Thời gian sử dụng các thuốc trị mụn bằng kháng sinh đường uống chỉ trong vòng 3 tháng, không nên sử dụng kéo dài sẽ không tốt cho cơ thể. Có thể sử dụng thuốc có chứa Doxycycline đây là lựa chọn số 1 giúp giảm viêm, tiêu sưng mụn và tiêu diệt vi khuẩn.

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Theo các khái niệm trên chắc hẳn bạn cũng biết được nên điều trị theo phương pháp nào. Việc này tùy thuộc vào làn da của mỗi người nếu bạn có một nền da chắc khỏe thì bạn nên dùng dược mỹ phẩm để điều trị chuyên sâu. Nếu bạn có một làn da yếu thì bạn nên tập cho da làm quen dần với các mỹ phẩm dạng nhẹ rồi sau đó mới tăng dần độ mạnh của thuốc. Dược mỹ phẩm được điều chế chuyên sâu nên việc điều trị sẽ mang đến kết quả tốt hơn. Nếu bạn không thuộc tuýp da nhạy cảm bạn có thể dùng thử để xem hoạt động của thuốc trên da, nếu có bất cứ biểu hiện gì không tốt bạn nên dừng ngay để tránh dẫn đến tình trạng tệ hơn.

Mỹ phẩm và dược mỹ phẩm trị mụn, cái nào hiệu quả hơn?

Bạn có nghĩ đến việc mình sẽ sử dụng công cụ hút mụn để hỗ trợ không? Nghe đến công cụ hỗ trợ thì chắc hẳn nó chỉ giúp một phần nào đó trên làn da của bạn thôi. Nhưng để giới thiệu một dòng máy hút mụn bạn có thể sử dụng thì máy hút mụn Romanda đến từ Thiết bị chính hãng CE sẽ là một lựa chọn tốt. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng máy https://lazada.vn/products/i1431842248.htmlhút mụn kèm với thuốc bôi, máy hút mụn sẽ giúp bạn loại bỏ các mụn ở sâu dưới chân lông sau đó bạn sử dụng thuốc bôi sẽ giúp thuốc thấm vào da. 

Việc dùng thuốc cần được hướng dẫn của người có chuyên môn thế nên bạn không được tự ý sử dụng chúng để tránh da bị kích ứng. Các bạn nên đi khám để nhận được lời khuyên của bác sĩ về loại thuốc được sử dụng và sử dụng theo đúng chỉ dẫn để có kết quả tốt nhất.