Không vệ sinh da sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn vì các lớp bụi bẩn còn bám trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn. Bạn vệ sinh hằng ngày nhưng vẫn bị mụn, vậy đâu là nguyên nhân? Bạn vệ sinh chưa sạch, chưa đúng cách, sử dụng sản phẩm chưa phù hợp. Hãy tìm hiểu rõ các vấn đề trên qua bài viết này.

Các bước chăm sóc da mụn

Để giúp cải thiện tình trạng da mặt bạn cần có quy trình chăm sóc da đúng cách. 

Tẩy trang sạch sẽ

Để làm sạch lớp bụi bẩn trên da sau 1 ngày dài bạn nên sử dụng các loại tẩy trang làm sạch sâu. Đối với làn da mụn bạn nên sử dụng các loại tẩy trang lành tính để tránh gây kích ứng cho da. Nếu bạn tẩy trang không kỹ bụi bẩn còn ở lỗ chân lông sẽ gây ra tình trạng bít tắc đó là nguyên nhân gây ra mụn.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Rửa mặt kỹ

Rửa mặt cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình skincare cho da mụn. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn và ít tạo bọt.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Tẩy tế bào chết cho da

Da của chúng ta được tái tạo hằng ngày nên việc tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp da cũ là vô cùng cần thiết. Loại bỏ các lớp da thừa để các lớp da mới được hình thành để giúp da trông tươi tắn hơn. Với da mụn, bạn nên sử dụng kem tẩy tế bào chết chiết xuất từ thiên nhiên, chứa ít hạt hoặc bạn có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết hóa học không cần phải rửa mặt sau khi sử dụng.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Xem thêm: Nước tẩy trang dành cho da dầu mụn hiệu quả nhất

Phân biệt các loại mụn

Sử dụng toner cân bằng da

Sau khi rửa mặt xong da sẽ mất đi độ cân bằng vốn có thế nên bạn cần sử dụng toner để cân bằng lại độ pH cho da. Bạn có thể không sử dụng nếu không tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của bạn.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Cấp ẩm cho da

Da mụn luôn trong tình trạng thiếu nước nên các lời khuyên uống nước thường xuyên để cải thiện tình trạng mụn luôn được nhắc đến. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng để cấp ẩm hoặc xịt khoáng.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Dù bạn đang ở trong tình trạng da gì thì việc thoa kem chống nắng rất cần thiết. Bởi các bức xạ của mặt trời sẽ gây hại đến làn da của bạn, nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để mang lại khả năng chống nắng tốt nhất.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Trước tiên bạn cần tìm ra đúng nguyên nhân gây ra tình trạng mụn của mình để có chăm sóc da tốt nhất. Mỗi loại da sẽ có các cách chăm sóc khác nhau thế nên không được sử dụng một cách tùy tiện. Vệ sinh đúng cách bạn nên chú trọng các bước làm sạch vì khi da mặt bạn được làm sạch hoàn toàn thì việc bạn sử dụng kem dưỡng mới đạt hiệu quả.

Vệ sinh da mụn rất khác do với các làn da khác, khi bạn đang trong tình trạng mụn vệ sinh da gặp rất nhiều vấn đề. Da mụn rất dễ bị kích ứng thế nên việc bạn sử dụng các mỹ phẩm quá nhiều cũng ảnh hưởng đến da. Cần sử dụng theo lời hướng dẫn của bác sĩ vì khi bạn lạm dụng thuốc quá nhiều không những điều trị không khỏi mà còn là da tệ hơn. Chúng ta có thể thấy rằng da bị mụn tấn công xuất phát từ nhiều yếu tố. Nếu bạn không chắc chắn chính xác về nguyên nhân gây da mụn của bạn thì có thể  tìm đến bác sĩ da liễu tại các bệnh viện uy tín để an tâm hơn.

Vệ sinh da mụn như thế nào là đúng cách?

Một sản phẩm có thể giúp bạn hỗ trợ vệ sinh da đó chính là máy hút mụn. Máy hút mụn Romada có thể giúp bạn làm sạch các cồi mụn có trên da từ đó việc vệ sinh da mặt của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. Đi kèm với đó máy hút mụn còn có công dụng soi da giúp bạn nắm rõ được vấn đề của da mình. Sản phẩm luôn có sẵn tại Thiết bị chính hãng CE bạn có thể lên website để tham khảo có đầy đủ thông tin về sản phẩm. 

Vệ sinh da không đúng cách,không sạch là tình trạng gây ra mụn thế nên bạn cần tìm hiểu cần về cách bước này. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình dù đang trong tình trạng da nào. Đừng để vẻ đẹp của mình bị phá hủy bởi sự lười biếng và thiếu kiến thức.