Tia cực tím hay tia tử ngoại, tia UV là một loại sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn so với ánh sáng mà mắt người có thể nhìn thấy nhưng dài hơn tia X. Tia cực tím không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng nó có hiệu quả gì trong việc khử khuẩn? Hãy cùng mình tìm hiểu nha. 

Đèn LED khử khuẩn là gì?

Ánh sáng xanh UV khử khuẩn là thiết bị có cấu tạo tương tự như những bóng đèn thông thường. Tuy nhiên, nó được tích hợp tính năng khử vi khuẩn trong không gian nhà ở bằng ánh sáng UV, giúp diệt và làm biến dạng vi khuẩn có hại trong không gian một cách tối ưu. Cơ chế hoạt động của đèn LED xuyên qua màng tế bào của các con virus, phá hủy và ngăn chặn khả năng tái sinh và nhân lên nhanh của chúng.

Ánh sáng xanh UV trong máy khử khuẩn giúp máy hiệu quả như thế nào?

Tác hại của tia UV (Tia cực tím) 

Tia UV sẽ ảnh hưởng nhiều nhất khi tiếp xúc trực tiếp vào bề mặt da và mắt, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về lâu về dài. Vì vậy khi sử dụng, các bạn chỉ nên chiếu vào các bề mặt và những không gian mình cần khử khuẩn, tuyệt đối tránh chiếu vào cơ thể.

Nên để công suất chiếu của tia UV khoảng 10 đến 15W, không nên chiếu quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn.

Ánh sáng xanh UV trong máy khử khuẩn giúp máy hiệu quả như thế nào?

Công dụng của đèn LED diệt khuẩn

Đèn LED UV không chỉ khử khuẩn không khí bên mà còn khử khuẩn tất cả các bề mặt và điểm tiếp xúc. Các không gian nhỏ là môi trường ký tưởng cho vi khuẩn độc hại sinh sôi thì đèn LED UV giúp khử khuẩn tất cả các bề mặt cứng và mềm, bảo đảm an toàn tối đa. Công dụng tia cực tím (UV-C) giúp tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại, tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật, tắt, ngoài ra còn an toàn cho sức khỏe của các bạn. 

Xem thêm: Sự vượt trội của máy phun sương khử mùi ô tô với sản phẩm khác

Cachs sử dụng máy phun sương tốt cho  sức khỏe

Máy phun sương khử khuẩn nano - NANO SPRAY tốt nhất hiện nay 

Máy tạo ra những hạt sương siêu nhỏ, phun tia UV khử khuẩn và tiêu diệt virus ở mọi ngóc ngách trong không gian kín và trên bề mặt chỉ với 1 lần phun. Khử khuẩn nhanh chóng trong 30 giây với tỉ lệ 99.99%, máy phun xa đến 2m5, ngoài ra pin sạc sử dụng được liên tục trong 4 đến 5 giờ. Máy cũng rất dễ dàng vệ sinh, ngoài chức năng vệ sinh và khử trùng môi trường hàng ngày, nó còn có thể thay thế máy tạo ẩm trong nhà, máy xông tinh dầu, máy bổ sung nước, thiết bị tưới cây,.... Có thể khử khuẩn hơn 84 loại virus và vận hành dễ dàng, khử trùng cho mọi đối tượng và không bị đứt quản khoảng cách phun.

Ánh sáng xanh UV trong máy khử khuẩn giúp máy hiệu quả như thế nào?

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về đèn LED diệt khuẩn để có thể dễ dàng khi đưa ra quyết định chọn mua máy phun sương khử khuẩn. Nếu có thắc mắc gì về máy phun sương khử khuẩn hoặc đang có nhu cầu mua máy phun sương khử khuẩn, truy cập ngay trang web thietbichinhhang.com.vn, sẽ có nhân viên tư vấn ngay cho các bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau.