Khi bạn làm một việc gì đó không đúng quy trình không đúng cách nó sẽ mang lại những cái hại mà bạn không ngờ được. Dù chỉ là những bước chăm sóc da cơ bản nhưng bạn làm sai thì chắc hẳn nó cũng sẽ là vấn đề. Vậy bạn có biết tẩy tế bào chết sai cách nó sẽ mang lại những tác hại gì cho làn da bạn hay không? Tôi sẽ nói cho bạn biết qua bài viết này.

Những lưu ý khi chọn mua tẩy tế bào chết cho làn da tốt nhất

Để giúp làn da được sạch khỏe và hạn chế được những kích ứng trong quá trình tẩy tế bào chết thì bạn phải chọn được sản phẩm thích hợp với các điều cần lưu ý sau đây.

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Nồng độ thích hợp

Nếu bạn chọn loại tẩy da chết hóa học thì vấn đề nồng độ AHA hoặc BHA có trong sản phẩm quyết định đến khả năng làm sạch và tái tạo da rất quan trọng.

Đối với nồng độ AHA

  • Nồng độ từ 2% - 5%:  thích hợp để loại bỏ các tế bào chết trên da cách dịu nhẹ, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.
  • Nồng độ từ 5% - 10%: giúp cải thiện các vấn đề da xỉn màu, thâm sạm cho da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Tuy nhiên nếu làn da bạn khá yếu thì cũng nên cân nhắc nồng độ AHA này khá cao.

Đối với nồng độ BHA

  • Nồng độ 1%: phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc những người mới bắt đầu chuyển qua dùng sản phẩm này, da còn mới và cần nồng độ thấp để làm quen từ từ.
  • Nồng độ 2%: hỗ trợ điều trị mụn, vết thâm và thông thoáng lỗ chân lông giúp làn da bạn trông sáng khỏe và mịn màng hơn.
  • Nồng độ 4%: đây là nồng độ cao chỉ thích hợp với người có làn da khỏe mạnh và đã quen với sản phẩm tẩy da chết hóa học thời gian dài, để đẩy nhanh hiệu quả làm sạch da chuyên sâu hiệu quả.

Nên chọn AHA vì nó là hóa chất chiết xuất từ trái cây nên sẽ nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên BHA với nồng độ phù hợp cũng được khuyến khích để điều trị mụn viêm hiệu quả nhanh hơn. Khi chọn tẩy tế bào chết hóa học bạn nên ưu tiên sử dụng từ nồng độ thấp đến cao để làn da quen dần nhé, hạn chế được kích ứng cho da ngay từ lần dùng đầu tiên.

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Xem thêm: Kem tẩy tế bào chết cho nam hiệu quả

Thành phần an toàn

Thành phần có trong tẩy tế bào chết quyết định rất lớn đến hiệu quả làm sạch da mà sản phẩm mang lại, do đó mà bạn cần cân nhắc và xem xét thành phần có thích hợp và an toàn cho da hay không.

Ưu tiên các tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên để giúp da làm sạch kháng viêm. Nên tránh loại có chứa nhiều hương liệu, paraben, cồn hoặc dầu khoáng với hàm lượng lớn vì khiến da dễ bị bào mòn, gây kích ứng và tổn thương về lâu dài trong quá trình sử dụng.

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Kết cấu dịu nhẹ không kích ứng

Kết cấu của mỗi loại tẩy tế bào chết rất khác nhau như dạng hạt, dạng gel hay dạng lotion lỏng, cực lỏng hoặc các dạng kem tẩy da chết,... thích hợp dùng cho các loại da và tình trạng da khác nhau. Bạn nên hiểu rõ về làn da của mình và tìm kết cấu sản phẩm dịu nhẹ, an toàn cho da hơn là sử dụng theo số đông vì chưa chắc da bạn đã thích hợp.

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Bạn có biết những tác hại có thể đem đến nếu bạn làm một cái gì đó không đúng chưa. Đối với việc tẩy tế bào chết sai cách sẽ mang đến những tác hại xấu cho làn da của bạn. 

Da ửng đỏ và dễ bị kích ứng việc tẩy tế bào chết là để loại bỏ các lớp da chết trên da dù sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết nào. Nếu tẩy da chết quá mức hay tác động quá mạnh thì da sẽ bị tổn thương lớp màng bảo vệ da sẽ bị phá bỏ dẫn đến da có hiện tượng bị đỏ và có cảm giác rát khi chạm.

Những tác hại tẩy tế bào chết không đúng cách

Xem thêm: Máy tẩy tế bào chết chính hãng có đáng để mua không?

Tẩy tế bào chết cơ học

Da khô ráp và ngứa tẩy da chết giúp lấy đi tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, giúp da khô thoáng hơn. Khi bạn tẩy tế bào chết quá mức, làn da sẽ mất đi lớp màng ẩm bảo vệ và  tác động lên lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Lúc này những người có làn da khô sẽ bị mất đi lớp màng ẩm trên da sẽ gây ra tình trạng ngứa, khó chịu và bị nứt nẻ.

Tiết dầu nhiều hơn khi da mất đi quá nhiều độ ẩm, cơ chế tiết dầu sẽ tự động phát huy để bù cho lớp ẩm đã mất. Nếu bạn đang lạm dụng việc tẩy da chết sẽ khiến làn da càng khó khăn hơn trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn.

Dễ bị nổi mụn khi da bị mất đi lớp màng bảo vệ thì các vấn đề về da sẽ được phát sinh, da sẽ bị kích ứng nổi mụn và thậm chí là nhiều vấn đề khác. 

Việc bạn tẩy da chết quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da của bạn. Cũng như việc bạn tẩy da chết không đúng cách, ma sát trên da quá mạnh sử dụng sản phẩm không phù hợp với làn da. Như vậy chỉ khiến da bị tổn thương và nếu để thời gian dài sẽ gây ra tình trạng xấu hơn.

Để tránh việc tay ma sát trên da quá nhiều bạn có thể sử dụng máy tẩy tế bào chết để hỗ trợ. Máy sủi da tẩy tế bào chết Master Face của nhà Thiết bị chính hãng CE sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Bạn không cần phải quá lo về việc dùng tay quá nhiều và ma sát mạnh thì đây máy tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn với các chế độ hoạt động nhẹ nhàng nhưng vẫn giúp bạn loại bỏ được sạch bụi bẩn. Ngoài công dụng tẩy tế bào chết máy còn giúp bạn nâng cơ, làm sạch lỗ chân lông. 

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc tẩy tế bào chết. Hãy đưa ra những lựa chọn tốt cho làn da của bạn để làn da ngày càng đẹp hơn. Mỗi người có một vẻ đẹp riêng hãy làm đẹp theo cách của bạn.