Béo bụng có nhiều nguyên nhân xảy ra, tuy những người có thân hình ốm nhưng vẫn bị béo bụng thì đó là do các nguyên nhân khác mang lại. Mỗi người sẽ có một cơ thể một thể trạng khác nhau vì thế để đưa ra một nguyên nhân chính xác về tình trạng béo bụng sẽ rất khó. Những hoạt động thường ngày của bạn cũng sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng. Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề này. 

Béo bụng vì những nguyên nhân gì

Do thay đổi nội tiết tố

Lượng estrogen, progesterone, testosterone thay đổi do tuổi tác, khi mang thai hoặc sau sinh đều gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tình trạng mỡ thừa ở các vùng trên cơ thể đặc biệt là vùng eo.

Béo bụng vì những nguyên nhân gì? Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Do thường xuyên bị căng thẳng, stress

Công việc và mọi thứ diễn ra xung quanh cũng sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng và stress.

Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến các bạn tăng cân, mỡ bụng dày lên và gây ra nhiều vấn đề có hại khác. Căng thẳng kéo dài khiến cơ thể sản sinh ra một lượng lớn Cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng. Lượng Cortisol càng cao thì bạn sẽ càng có giảm giác thèm ăn những món ngọt và kết quả là chị em sẽ tăng cân nhanh, tích tụ mỡ dưới da càng nhiều.

Béo bụng vì những nguyên nhân gì? Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Do thừa năng lượng

Nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, mỡ bụng tăng nhanh là nạp năng lượng quá nhiều dẫn đến dư thừa calo trong cơ thể. Calo nạp vào cơ thể nhiều hơn calo tiêu hao cho hoạt động hàng ngày, khiến năng lượng thừa chuyển hóa thành mỡ thừa tích dưới da gây béo bụng.

Béo bụng vì những nguyên nhân gì? Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Do di truyền

Nhiều người cho rằng béo bụng là do ăn uống nhưng một phần nó cũng bị ảnh hưởng bởi do di truyền. Do bị chịu bởi yếu tố di truyền nên việc giảm eo giảm mỡ vùng bụng của những người này thường khó hơn hoặc giảm ít thành công và dễ bị quay lại tình trạng đầu hơn nếu không giảm cân nghiêm ngặt.

Do ngồi nhiều, lười vận động

Thực trạng này thường gặp ở những dân văn phòng do phải ngồi làm liên tục suốt cả ngày, ít vận động nên mỡ bụng ngày càng nhiều. Kèm với đó do tính chất công việc cùng thực đơn ăn uống không khoa học cũng khiến tình trạng béo bụng ngày càng khó giảm mà ngày càng lớn dần.

Béo bụng vì những nguyên nhân gì? Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Xem ngay: Sử dụng đai giảm béo công nghệ EMS kết hợp hồng ngoại - Super Belt

Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Chất béo có trong thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày, qua quá trình tiêu hóa, lipid được chuyển hóa thành axit béo và glycerol. Sau đó chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt liti. Những hạt mỡ liti sẽ đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ tại các mô mỡ ở xung quanh thắt lưng, bụng và đùi. Các vùng mỡ có nhiệm vụ dự trữ năng lượng, tuy nhiên khi lượng mỡ tích tụ quá nhiều thì lúc đó mỡ thừa sẽ hình thành.

Khi nói đến béo bụng thì việc đầu tiên được nhắc tới đó chính là do chúng ta lười vận động. Bạn phải làm việc quá nhiều tại một vị trí trong nhiều giờ liền thì đó là nguyên nhân gây ra việc tích tụ mỡ ở bụng gây nên béo bụng. Vậy bạn cần một sản phẩm đai massage giảm mỡ bụng để có thể hỗ trợ giúp bạn tránh tình trạng béo bụng. Đai massage bụng SUPER BELT 3D giảm béo công nghệ EMS kết hợp hồng ngoại. Ngoài công dụng là đai massage giảm mỡ bụng thì sản phẩm còn sử dụng hồng ngoại để giúp giảm đau bụng kinh nỗi lo của phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt. Thiết kế mỏng nhẹ giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng và có thể mang đi bất cứ đâu. Đây là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đến từ Thiết bị chính hãng CE bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ tại đây.

Béo bụng vì những nguyên nhân gì? Mỡ hoạt động gây béo bụng như thế nào?

Xem thêm: Top đai giảm béo hỗ trợ massage giảm đau sử dụng tại nhà hot nhất 2022

Béo bụng do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đều sẽ có cách khắc phục và giải quyết. Bạn cần tìm ra nguyên nhân mà mình gặp để có thể tìm ra cách giải quyết nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ nhưng hãy tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.