Trong quá trình chăm sóc da mặt bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại có những bước như thế này không? Các bước đều có công dụng riêng của nó, nếu bạn bỏ qua các bước mà nghĩ rằng nó không cần thiết thì có lẽ bạn đã sai. Việc tẩy tế bào chết cũng là trong những bước rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Bài viết này sẽ nói rõ hơn cho bạn biết về công dụng của nó.

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da mặt?

Vì sao cần tẩy da chết cho da mặt? Câu hỏi này chắc hẳn được nhiều người quan tâm,mọi người chỉ thường được nghe nói bước này rất quan trọng nhưng không biết nguyên nhân nào mà nó lại quan trọng đến vậy. Sau đây là các nguyên nhân cho bạn biết tại sao nên tẩy da chết thường xuyên.

Đầu tiên, tẩy da chết hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Mỗi ngày làn da cần đào thải vô số những tế bào chết trên da để thay thế lớp da mới. Nếu bạn không tẩy da chết thì đó là nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc, khi da không được làm sạch sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và gây ra mụn.

Tẩy da chết thường xuyên giúp ngăn ngừa lão hóa, nếu lớp da chết bị đọng lại quá nhiều trên da sẽ tạo một lớp dày khiến da sần sùi không đều màu. Khi đó nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu, sạm và nám da sẽ bắt đầu xuất hiện. Đó chính là lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên thì việc ngăn ngừa lão hóa mới hiệu quả.

Tẩy da chết sẽ giúp các dưỡng chất dễ ngấm vào da hơn, các lớp tế bào chết này sẽ cản trở việc những dưỡng chất khác thẩm thấu vào da, hạn chế sản sinh tế bào mới của làn da. 

Tẩy tế bào chết thường xuyên ổn định giúp da dễ thở, là một trong những cách hiệu quả để giúp làn da dễ thở hơn,lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn chặn một số vấn đề về da. 

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da mặt? Cơ chế tế bào chết da xuất hiện và được tẩy như thế nào?

Xem thêm: Bí mật làm đẹp với máy tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cơ học

Cơ chế tế bào chết da xuất hiện và được tẩy như thế nào?

Thường thì theo chu kỳ 2 tuần một lần, da của chúng ta sẽ tự động loại bỏ tế bào chết nhưng cơ chế tái tạo làn da lại có sự khác biệt giữa 2 thời kỳ. Khi bạn đang ở độ tuổi thanh xuân, da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cơ chế nhân đôi tế bào diễn ra mạnh mẽ, các lớp tế bào cũ được thay thế nhanh chóng và chúng tự động bong ra khi chúng ta rửa mặt. Vì vậy, mặc dù vẫn có tế bào chết nhưng chúng ta không cảm thấy da bị khô ráp, sần hay sẫm màu. Nhưng đến khi lớn tuổi hơn, hoặc gặp lúc sức khỏe suy yếu, vừa trải qua một thời gian dài trị bệnh làn da không được bóng mịn, có cảm giác hơi sần sùi và có những vùng da không đều màu. Điều đó thể hiện cơ chế tái tạo và loại bỏ các tế bào của da đang bị chậm lại, các lớp tế bào chết không tự bong ra đến lúc này, tẩy tế bào chết là biện pháp hỗ trợ cần thiết có thể sử dụng máy tẩy tế bào chết đi kèm.

Nếu da chúng ta tự tái tạo mới, vậy lớp da cũ sẽ được tẩy như thế nào? Đơn giản là, nếu bạn để cho da tự động loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào chết sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày hơn. Tệ hại hơn, khi bạn sử dụng mỹ phẩm chăm sóc cũng như trang điểm cho da, các dưỡng chất sẽ không thể thấm sâu vào bên trong để nuôi dưỡng da, hạn chế tác dụng của mỹ phẩm và khiến cho lớp trang điểm kém mịn màng. Lúc này, lớp tế bào chết là vật cản trên da bạn, tế bào chết quá dày còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các chất cặn bã ứ đọng và dễ gây viêm nhiễm dẫn đến tình trạng mụn khó điều trị.

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da mặt? Cơ chế tế bào chết da xuất hiện và được tẩy như thế nào?

Sản phẩm có thể hỗ trợ bạn để tẩy lớp da cũ đi đó chính là máy sủi da tẩy tế bào chết. Máy tẩy tế bào chết Master Face với công nghệ 4 trong 1 làm sạch bằng sóng siêu âm, tăng cường độ hấp thụ dinh dưỡng trên da , làm sạch lỗ chân lông, nâng cơ, săn chắc da công nghệ EMS. Quá trình sủi tế bào chết và làm sạch da này sẽ qua 4 giai đoạn: mở màng tế bào da, phân tán vi nguyên tử bẩn bám trên da, kéo bỏ bụi bẩn và lột mụn đầu đen. Sử dụng máy sẽ tác dụng sâu bên trong da làm sạch da, lấy đi lớp da sừng giúp bạn hạn chế sử dụng các dược mỹ phẩm trên làn da. Sản phẩm này đang có bán tại Thiết bị chính hãng CE là nơi cung cấp các thiết bị chính hãng nên bạn yên tâm mua và sử dụng, sẽ có chương trình ưu đãi và bảo hành khi bạn mua sản phẩm tại cửa hàng.

Bạn không thể nắm rõ được da có bao nhiêu lớp và tế bào những gì bạn có thể biết được là phần nhỏ trên bề mặt da. Bạn chỉ cần không chăm sóc da một ngày sẽ thấy rõ được sự thay đổi của chúng vì thế hãy tập thói quen chăm sóc và bảo vệ da. Bảo vệ da là đang bảo vệ vẻ đẹp của chính bạn vì thế hãy để bản thân ngày càng xinh đẹp hơn.