Sử dụng máy tăm nước nha khoa nhưng bạn chưa biết hết về những ưu và nhược điểm máy tăm nước nha khoa là gì? 

Hay việc muốn mua sử dụng máy tăm nước nha khoa để làm sạch răng miệng nhưng chưa nhận được tư vấn, lời giải thích hay bất kỳ thông tin chi tiết về sản phẩm này, hoặc bạn chỉ biết sơ bộ thông tin về chúng thôi. 

Tất cả những vấn đề về máy tăm nước trên sẽ được thiết bị chính hãng giải đáp về ưu và nhhược điểm máy tăm nước nha khoa qua bài viết ngay sau đây. Mời bạn đọc cùng xem qua.

 

Ưu và nhược điểm máy tăm nước nha khoa so với các loại sản phẩm vệ sinh kẽ răng khác? 

Ưu và nhược điểm máy tăm nước nha khoa:

Máy tăm nước vô cùng dễ dàng sử dụng do kết cấu đơn giản, tiện ích, chỉ cần đổ nước vào bình, đưa vòi xịt vào vùng kẽ răng cần làm sạch và bấm nút khởi động, bạn có thể điều chỉnh độ mạnh của vòi phun nước để làm sạch tối đa mà không gây tổn thương đến nướu. 

Về cơ bản máy tăm nước có 2 loại máy tăm nước để bàn và máy tăm nước cầm tay, không dây. Máy tăm nước để bàn thường được sử dụng tại các hộ gia đình, sản phẩm với xung đột lớn, có thể làm sạch gần như hoàn toàn các mảng bám sâu bên trong kẽ răng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người. 

Máy tăm nước không dây cầm tay là loại máy tăm nước cá nhân, với dung tích nhỏ hơn, thiết kế tiện lợi cho việc đem theo bên mình khi ra ngoài, những sản phẩm máy tăm nước cầm tay cũng có mẫu mã đa dạng hơn.

 

Máy tăm nước có đặc điểm gì

Xem thêm: Có nên sử dụng máy tăm nước không?

Máy tăm nước lợi ích như thế nào cho việc chăm sóc răng miệng

 

Máy tăm nước có nhược điểm gì không? 

Khi sử dụng máy tăm nước có nhiều người đặt ra câu hỏi về giá cả và lo lắng máy tăm nước dễ hư hỏng, nếu hư hỏng có thể sửa chữa máy tăm nước ở đâu.

Thứ nhất, về giá của máy tăm nước trên thị trường nhìn chung nếu so với chỉ nha khoa, máy tăm nước có giá thành cao hơn. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, máy tăm nước là sản phẩm sử dụng về lâu về dài, do đó nó cũng có giá trị sử dụng cao hơn so với chỉ nha khoa, chưa kể đến khá nhiều người cảm thấy khó khăn khi sử dụng chỉ nha khoa, thậm chí làm chảy máu chân răng.

Thứ hai, nếu không thường xuyên vệ sinh đầu tuýp rất dễ bám bẩn và hơn nữa có thể nhanh hỏng hóc bởi dù sao máy tăm nước cũng là sản phẩm điện tử. Những sản phẩm điện tử tiếp xúc thường xuyên với nước thường có tuổi thọ không cao,.

Do đó bạn cũng cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng máy tăm nước. Việc đảm bảo khô ráo, vệ sinh sạch sẽ đầu tuýp sau khi sử dụng cũng phần nào hạn chế các vấn đề hỏng hóc. 

Thứ ba, một lỗi dễ mắc ở máy tăm nước là lỗi máy tăm nước không vào điện. Khi đặt máy lên chân sạc, đèn ở chân sạc không sáng, điện không vào, ta có thể kết luận sạc hỏng, tiến hành thay thế ổ sạc mới. 

Ngoài ra có lỗi vòi phun máy tăm nước không phun nước khi motor vẫn chạy. Chúng ta có thể mở thân máy, kiểm tra xem máy có nước hay không, vòi phun có bị móp méo hay không, sau đó liên hệ với nhà cung cấp để trình bày trạng thái của máy. 

Đối với lỗi motor máy tăm nước không hoạt động có thể các rắc kết nối bên trong motor và điều khiển có trục trặc hoặc pin có vấn đề, trong trường hợp này bạn nên liên hệ để được nhà phân phối bảo hành kịp thời. 

 

Máy tăm nước có dễ sử dụng không? 

Về hướng dẫn sử dụng máy tăm nước, đối với mỗi loại máy tăm nước khác nhau cách sử dụng cũng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên thông thường:

Bước 1: Lắp đầu vòi vào máy tăm nước

Bước 2: Kéo bình đựng nước ra

Bước 3: Châm nước vào đầy bình của máy tăm nước

Lưu ý rằng bạn nên giữ cho tay cầm tạo 1 góc 90 độ so với bề mặt răng để phun nước và dòng nước chảy ra liên tục, đều đặn sẽ rửa trôi các mảng bám ở vùng kẽ răng. 

Bạn cũng nên bắt đầu từ phía xa nhất của răng sau cùng và đưa vòi xịt đi theo vòng tròn, tập trung vào cổ chân răng, vùng sát với phần nướu và vùng kẽ răng. Tổng thời gian vệ sinh kẽ răng lý tưởng là từ 2 – 3 phút. Chúng ta cũng không nên vệ sinh kẽ răng quá lâu. 

Bước 4: Chọn chế độ (có 4 cường độ xịt để bạn chọn) trên máy tăm nước

Bước 5: Đặt đầu vòi máy tăm nước vào khu vực răng cần vệ sinh và nhấn vào bắt đầu

 

Máy tăm nước có dễ sử dụng không

 

Đổ nước cặn sau khi sử dụng và vệ sinh lại đầu ống để loại bỏ những vi khuẩn và bảo quản máy tăm nước.

Trên là một ví dụ hướng dẫn sử dụng máy tăm nước Master Clean rằng bạn có thể tham khảo trên các máy tăm nước tương tự.

Máy tăm nước là sản phẩm an toàn và có nhiều lợi ích. Nó chỉ sử dụng áp lực nước để làm sạch các cặn bẩn ở kẽ răng mà không sử dụng bất cứ sự tiếp xúc nào khác có nguy hại đến lợi, nướu và chân răng. Do đó việc sử dụng máy tăm nước từ lâu đã được các chuyên gia về nha khoa khuyên dùng. 

Tuy nhiên vì là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mặc dù chứa ít nguy cơ làm tổn hại đến cơ thể bạn cũng cần tham khảo, tìm kiếm cơ sở bán máy tăm nước chính hãng, đơn vị phân phối máy tăm nước có chính sách bảo hành và hỗ trợ sau mua hàng. 

Tại thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến trực tiếp cơ sở của công ty thiết bị chính hãng CE để mua được sản phẩm máy tăm nước chất lượng, hoặc bạn cũng có thể gọi điện qua hotline và đặt hàng trên trang web chính thức của công ty.

Chúng ta đã tìm hiểu qua về vấn đề ưu và nhược điểm máy tăm nước nha khoa

Chúc bạn thành công trong việc tìm mua sản phẩm máy tăm nước.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP