Hiện nay, chuyện giảm cân, giảm mỡ cũng có rất nhiều phương pháp, từ vận động đến không vận động. Chẳng hạn như thức uống giảm cân, đai massage bụng,... rất nhiều phương pháp. Hãy cùng mình tìm hiểu xem là phương pháp uống trà giảm béo với thực phẩm chức năng hoặc là máy massage bụng có thực sự tốt như người ta đồn thổi. 

Thực phẩm chức năng giảm cân là gì?

Thực phẩm chức năng giảm cân là  là thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, men vi sinh hoặc thực phẩm bổ sung chất xơ. Các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, quả hạch, hạt cũng thường được coi như thực phẩm chức năng do những lợi ích về sức khỏe do chúng đem lại. Ví dụ, trong yến mạch có chứa một loại chất xơ gọi là beta glucan đã được chứng minh là giúp giảm viêm, tăng cường chức năng miễn dịch và là thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe của tim.

Thực phẩm chức năng hay trà giảm béo có thực sự tốt?

Lợi ích và tác hại của của thực phẩm chức năng

Lợi ích đầu tiên là ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng, chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm kết với với việc bổ sung thực phẩm chức năng sẽ đảm bảo bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và phòng tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng. Thứ hai là ngăn ngừa bệnh tật, thực phẩm chức năng giàu chất chống oxy hóa, các chất này giúp trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và một số bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường. 

Thực phẩm chức năng thường sẽ có tác dụng ở một mức độ chừng mực nào đó. Một số cơ quan chức năng cho rằng các loại thực phẩm chức năng này có thể an toàn khi sử dụng lượng nhỏ và chúng tạo ra hiệu quả trong giảm cân lúc đầu. Tuy nhiên, những cơ chế mà các loại thuốc này vận hành liên quan đến việc điều chỉnh quy trình tự nhiên của cơ thể, đôi khi chúng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Và cũng sẽ có tác dụng phụ, hoàn toàn có thể xảy ra, có thể gây ra những triệu chứng như khó chịu, hay thậm chí gây tử vong. Bất cứ ai có vấn đề về tim mạch, hormone hay tiêu hóa, nên nghiêm túc cân nhắc việc tránh các thực phẩm chức năng giảm cân.

Thực phẩm chức năng hay trà giảm béo có thực sự tốt?

Xem thêm: Lợi ích khi giảm cân bằng đai rung bụng giảm béo

7 cách giảm cân hiệu quả

Trà giảm cân là gì? 

Trà giảm cân là sự kết hợp của các thảo dược thiên nhiên như là lá sen, trà xanh, chè vằng… Công thức trà giảm cân không giống nhau cho hiệu quả cũng như tác động không giống nhau. Trà pha cũng như uống hàng ngày thay nước để đạt được hiệu quả tối ưu. Có rất nhiều loại trà, nhưng chỉ có chia ra ba tính chất của trà giảm cân đó là, giảm sự thèm ăn, ngăn ngừa hấp thụ chất béo và cuối cùng là tăng cường sự trao đổi chất.

Thực phẩm chức năng hay trà giảm béo có thực sự tốt?

Tác dụng và tác hại của trà giảm cân là gì? 

Tác dụng của trà giảm cân là giúp cơ thể tăng cường đào thải độc tố, giải phóng năng lượng, khiến cho mát và thanh lọc cơ thể giúp nâng cao hiệu quả giảm cân lúc kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập phù hợp. Trà giảm cân là sự kết hợp của các thảo dược thiên nhiên: lá sen, trà xanh, chè vằng,.. Và nhiều nguyên liệu khác. 

Nhưng có một số vấn đề về sức khỏe mà các bạn nên cân nhắc khi dùng sản phẩm trà giảm cân. Mặc dù có chứa các thành phần lành tính, một số trong đó có thể gây ra tác dụng phụ nặng nề lên một số bạn. Một số nguyên liệu tiềm ẩn có thể gây hại hoặc gây ra tác dụng phụ cho cơ thể là thuốc nhuận tràng, chúng gây ra nhiều biến chứng sức khỏe. Các triệu chứng tương tự với những bạn lạm dụng thuốc nhuận tràng, như là bị chuột rút, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, phụ thuộc vào thuốc, hoạt động của ruột bị suy yếu và giảm nồng độ kali trong cơ thể, điều này khá nguy hiểm cho những người có vấn đề tim mạch. 

Cách giảm mỡ hiệu quả nhất là gì? 

Cách giảm mỡ hiện nay được nhiều bạn ưa chuộng là massage bụng bằng máy, được xem là phương pháp trị liệu truyền thống, không chỉ có tác dụng thư giãn mà còn hỗ trợ tốt cho việc điều trị một số bệnh. Đai massage bụng có tác dụng đánh tan mỡ thừa vùng bụng và các vùng khác như mông, đùi, bắp tay,... giúp cơ thể thêm săn chắc và thon gọn. Massage bụng có một số tác dụng như sau, giảm mỡ bụng và ngăn ngừa mỡ tích tụ, giúp da săn chắc, giảm căng thẳng, giảm đau bụng khi tới ngày…. Và 1 số tác dụng khác.

Thực phẩm chức năng hay trà giảm béo có thực sự tốt?

Các bạn nên sử dụng lực vừa phải và thực hiện các động tác phù hợp ở những vị trí ở vùng bụng, giúp cho máu được lưu thông dễ dàng đồng thời làm giảm tình trạng co thắt của tử cung trong giai đoạn kinh nguyệt, góp phần giảm đau bụng hiệu quả. Như các bạn đọc từ nãy đến giờ, massage bụng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Các bạn có thể massage bằng tay hoặc sử dụng máy massage bụng để đem lại hiệu quả tốt hơn. Hẹn gặp các bạn ở các bài viết khác nha, hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ chọn mình 1 máy massage phù hợp với chính mình.