Có bao giờ các bạn cảm thấy tư ti về dáng đi gù của mình chưa, đã bao giờ các bạn đi tìm cách khắc phục cho tình trạng này chưa? Nếu như các bạn vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề gù lưng còn được gọi là lưng tôm thì bài viết ngắn này sẽ rất hữu ích đối với các bạn đang bị gù lưng đấy. Hãy cùng xem chủ đề hôm nay mà mình muốn share với các bạn về lưng tôm đó là gì nhé.

Bệnh gù lưng mang lại gì cho các bạn? 

Bệnh gù lưng không chỉ ảnh hưởng xấu đến vóc dáng mà còn gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe cho các bạn. Do đó, với mong muốn cải thiện tình trạng này, không ít bạn đã lựa chọn giải pháp tập luyện các bài tập chữa gù lưng. Thế nhưng, liệu chỉ tập luyện có đủ mang lại hiệu quả? Cần phải tập các bài tập yoga đi kèm với đeo đai chống gù, sửa tư thế ngồi, đứng cho đúng.

Sự khác biệt giữa các phương pháp chống gù lưng

Các phương pháp khắc phục gù lưng

Chủ đề chính mà ngày hôm nay mình muốn chia sẻ đó chính là là hiện tượng lưng còng là gì, nguyên nhân và cách khắc phục gù lưng ra sao? Để các bạn có thể tự tin, khỏe mạnh mà giao tiếp với những người khác. Thì có các phương pháp như sau để khắc phục chúng. Đầu tiên là sửa lại dáng đi, ngồi gù lưng bằng các bài tập cho lưng thẳng lại. Nguyên lý của các bài tập này là giúp cho hệ cơ trung tâm như cơ bụng, vai, lưng phát triển. Các bài tập phổ biến nhất có thể áp dụng như là Crunch, plank, các tư thế Yoga, tập với bóng….. 

Xem thêm: Sử dụng đai chống gù lưng thông minh

Bệnh gù lưng

Cách thứ hai là khắc phục gù lưng bằng điều chỉnh tư thế ngủ. Như các bạn đã biết thì giấc ngủ chiếm tới 7 tiếng đến 8 tiếng mỗi ngày vì vậy mà khi ngủ ở một tư thế chuẩn, cột sống được thư giãn và ở một tư thể thẳng thì việc phát triển cột sống sẽ tốt hơn. Hãy tìm cho mình một chiếc đệm có độ đàn hồi tốt, một chiếc gối êm ái với độ cao phù hợp để khi nằm nghỉ cột sống của các bạn được thẳng một cách tự nhiên và các bạn cũng cần ngủ ở một tư thế chuẩn các bạn nhé. Cách cuối cùng đó là chữa lưng còng bằng cách sử dụng dây đai đeo chống gù lưng tốt. Đây là cách giải quyết đặc biệt hữu dụng khi các bạn là dân văn phòng người phải thường xuyên làm việc với máy tính hay công việc bàn giấy hay các bạn học sinh sinh viên, người thường xuyên phải ngồi ở một tư thế.

Sự khác biệt giữa các phương pháp chống gù lưng

Sự khác biệt giữa các phương pháp chống gù lưng là gì?

Phương pháp nào cũng tốt cả, nhưng mỗi phương pháp nó sự khác biệt cũng như ưu điểm nhược điểm của nó. Chẳng hạn như là tập các bài tập về lưng thì có đỡ hơn hay không, ưu điểm của các loại bài tập là sẽ đỡ nhưng nhược điểm của phương pháp này là gây mệt mỏi cho các bạn khi tập xong, và các bạn sinh viên đi làm hoặc các nhân viên đi làm nhiều khi áp dụng sẽ rất mệt và đuối, dễ nản chí. Còn phương pháp điều chỉnh tư thế giấc ngủ, không phải ai cũng có thể làm được. Cái cuối là đeo đai chống gù lưng, đây được coi là phương pháp ổn định nhất, vì các bạn có thể vừa đeo, vừa tập các bài tập về lưng. Nhược điểm của phương pháp này là phải sử dụng lâu mới có hiệu quả, dễ làm cho các bạn khi sử dụng nghĩ rằng là nó không hiệu quả.

Sự khác biệt giữa các phương pháp chống gù lưng

Nhìn chung, bệnh gù lưng vẫn có thể cải thiện được nếu các bạn chọn đúng phương pháp điều trị, kết hợp xen kẽ các bài tập rèn luyện cơ thể, đặc biệt là chọn nơi để mua máy chống gù lưng uy tín, an toàn như Thiết bị chính hãng CE. Ngoài ra, nếu các bạn cảm thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường thì tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và có hướng điều trị kịp thời nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết hôm nay của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ hiểu hơn về máy chống gù lưng.