Làm thế nào để triệt lông an toàn và lâu dài, duy trì một làn da trắng mịn luôn là một vấn đề nhức đầu với các chị em yêu cái đẹp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra các phương pháp triệt lông hiệu quả cũng như cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông để chị em hiểu hơn về cách thức hoạt động của từng phương pháp triệt lông.

Cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông

Để lựa chọn được phương pháp triệt lông phù hợp cho bản thân, trước hết các chị em cần có sự hiểu biết nhất định về cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông.

Tìm hiểu cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông và lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp

Lông là gì? 

Lông vốn là phần phụ của da được hình thành từ một đơn vị lông và thường nằm tại tầng sâu ở lớp lưới của trung bì da. Trong mỗi một đơn vị lông này sẽ chứa một sợi lông và nang lông cùng với tuyến bã và cơ dựng lông.

Nang lông là nơi các tế bào mầm biệt hóa thành các tế bào sừng. Những tế bào này sẽ kết hợp với các tế bào sắc tố để tạo ra các sợi lông và màu sắc cũng như kích thước khác nhau. Từ các yếu tố này, sợi lông sẽ được tạo thành và đẩy dần lên khỏi bề mặt da qua các lỗ chân lông. 

Cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông

Tìm hiểu về cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông sẽ thấy lông có 3 giai đoạn đó là trạng thái hoạt động, trạng thái thoái triển và trạng thái lông nghỉ

  • Trạng thái lông hoạt động: có tên gọi là anagen, là giai đoạn mà lông phát triển. Lúc này lông sẽ tồn tại trên bề mặt da.
  • Trạng thái lông thoái triển hay còn gọi là catagen là giai đoạn lông bắt đầu thoái hóa và rụng vĩnh viễn khỏi vùng da.
  • Cuối cùng là trạng thái lông nghỉ, trạng thái telogen là trạng thái khi lông chưa phát triển. Tùy theo đặc điểm di truyền và giải đoạn phát triển của cơ thể mỗi cá nhân cũng như môi trường sống của người đó mà sự phân bố lông cũng như trạng thái lông trên từng vùng da của một người không giống nhau.

Lông ở trạng thái đang hoạt động sẽ dễ dàng loại bỏ hơn nhiều so với lông đang ở trạng thái nghỉ. Vậy nên ngay cả khi các lông đang phát triển đã bị triệt vĩnh viễn thì các lông ở trạng thái nghỉ vẫn có thể phát triển và mọc lại.

Sau khi hiểu về cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông, nhiều phương pháp triệt lông đã ra đời để loại bỏ những vùng lông không mong muốn trên cơ thể con người. 

Xem thêm: Sở hữu máy triệt lông IPL mini cầm tay cá nhân tại nhà có nên hay không?

Triệt lông có hại không?

Một số phương pháp triệt lông

Phương pháp triệt lông có thể chia thành 2 nhóm chính là nhóm các phương pháp loại bỏ lông tạm thời và nhóm các phương pháp loại bỏ lông vĩnh viễn. Trong bài viết này, dựa vào cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông chúng tôi sẽ chọn lọc một số phương pháp ở cả hai nhóm phương pháp này.

Sử dụng sáp

Đây là một phương pháp triệt lông tạm thời khá đơn giản. Phương pháp này cho phép bạn loại bỏ một lượng lớn lông cùng lúc và lông cũng được nhổ ra khỏi nang lông nhanh chóng. Sáp wax lông thường được điều chế từ các sản phẩm tự nhiên nên cũng ít gây kích ứng cho da.

Tuy nhiên, phương pháp này thường gây đau đớn, không tác động được tới các sợi lông nghỉ và có thể sẽ gây bỏng cho da nếu bạn không lưu ý tới nhiệt độ của sáp khi bôi lên da.

Cạo lông

Đây là một phương thức phổ biến và đơn giản nhất để loại bỏ phần lông trên bề mặt da. Nhưng từ những thông tin ở phần cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông, có thể nói đây không phải là một phương pháp tối ưu và nên áp dụng thường xuyên. Bởi phương pháp này không chỉ khiến lông mọc lại nhanh hơn, đen hơn, lộ trên da hơn mà còn mang lại nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, tăng sắc tố da,... 

Triệt lông bằng công nghệ laser, ánh sáng

Triệt lông bằng công nghệ laser, ánh sáng là một phương pháp vô cùng có hiệu quả và duy trì được lâu dài cũng như không gây đau đớn như một số phương pháp khác.

Phương pháp sử dụng máy triệt lông IPL đã tận dụng được những kiến thức về cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông, từ đó vận dụng nguyên lý Quang nhiệt chọn lọc để phá hủy các tế bào sắc tố của lông cũng như các tế bào mầm của nang lông khiến nang lộng bị phá hủy, làm giảm khả năng sản sinh ra lông. 

Nhược điểm của phương pháp này đó là tốn nhiều chi phí và mất thời gian điều trị tương đối dài. Ngoài ra phương pháp này cũng tác động rất hạn chế lên những sợi lông đang ở trạng thái nghỉ.

Tìm hiểu cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông và lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp

Triệt lông với máy triệt lông IPL Lux Hair Pro

Có thể nói, trong các phương pháp kể trên, phương pháp tối ưu nhất chính là triệt lông bằng công nghệ ánh sáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để định kỳ tới spa triệt lông. Để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn sản phẩm máy triệt lông IPL Lux Hair Pro.

  • Máy triệt lông IPL được trang bị công nghệ triệt lông hiện đại ứng dụng hiệu quả quang nhiệt của laser.
  • Máy có khả năng khiến lông rụng tự nhiên và ngăn ngừa lông mọc lại vô cùng hiệu quả, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng vùng da trắng mịn hơn sau khi triệt.
  • Với máy triệt lông IPL, chỉ một thời gian sau bạn sẽ thấy lông mọc lại thưa, mảnh, ngắn và nhạt màu như một lớp lông tơ trên da.
  • Đầu súng laser của máy triệt lông IPL Lux Hair Pro có thể tháo rời và thay thế khi hết lượng xung ánh sáng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng máy có thể sử dụng lâu dài.
  • Máy được thiết kế với màn hình hiển thị rõ số lượng xung ánh sáng đã sử dụng và cường độ ánh sáng mạnh yếu khi dùng để ta có thể điều chỉnh mức độ phù hợp cho từng loại da.

Tìm hiểu cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông và lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp

 

Địa chỉ mua hàng uy tín

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị cung cấp các sản phẩm công nghệ chăm sóc sắc đẹp chất lượng như máy triệt lông IPL thì đừng ngần ngại hãy chọn công ty cổ phần thiết bị chính hãng CE chúng tôi.

Đến với CE, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chuyên nghiệp về các sản phẩm bạn đang tìm mua cũng như yên tâm với chương trình đổi trả và chương trình bảo hành cùng nhiều chương trình ưu đãi lớn khác của chúng tôi.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết về máy triệt lông IPL, cơ chế và các giai đoạn phát triển của lông cũng như một số phương pháp triệt lông. Chúc các bạn sớm tìm được giải pháp cho mình.