Sở hữu làm răng trắng và nụ cười rạng rỡ là một đều ai cũng muốn, nên nhiều người đã truyền tai nhau cách sử dụng loại bút tẩy trắng răng được xuất hiện rầm rộ trên thị trường hiện nay. Vậy thì cách dùng bút tẩy trắng răng là như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bút tẩy trắng răng một cách hiệu quả.

Bút tẩy trắng răng là gì? Và được sử dụng như thế nào?

Bút tẩy trắng răng là một dụng cụ nha khoa có tình dạng giống như chiếc bút có hai phần, một phần đầu là phần ruột của bút tẩy trắng răng có công dụng để chứa thuốc tẩy trắng răng, phần còn lại để đưa thuốc tẩy trắng lên răng

Máy có thiết kế với các phân tử Hydrogen Peroxide tấn công các vết ố vàng, loại bỏ mảng bám trên răng một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian mà không cần phải đến gặp nha sĩ.

Cách dùng bút tẩy trắng răng hiệu quả nhất là khoảng 2 đến 3 tuần là có thể làm trắng gấp 4 lần bình thường. Hướng dẫn sử dụng bút tẩy trắng răng như sau

  • Bước 1 : dùng khăn giấy lau khô trên về mặt răng
  • Bước 2: hãy lắc đều bút trong vòng 5- 10 giây
  • Bước 3: đầu tiên là vặn nắp bút và lấy thuốc tẩy trắng răng dạng gel lên các lông bàn chải, rồi dùng bàn chải này mà chải lên răng, để thuốc trong răng tầm 30 giây mới được khép lại miệng, và chỉ được ăn uống sau 30 phút tẩy răng. Tốt nhất là sử dụng đều đặn vào mỗi buổi tối, 3-4 lần/ ngày và với một cây bút có thể sử dụng tới 50 lần.

Bút tẩy trắng răng được sử dụng như thế nào?

 

Xem thêm: Công dụng của máy tăm nước khiến bạn bất ngờ

Ưu điểm của bút tẩy trắng răng là gì?

  • Được thiết kế dành cho những hàm răng nhạy cảm, có hương vị bạc hà dể chịu từ những hoạt chất Hydrators và Desensitizers
  • Chất gel của máy được làm khô nhanh chóng để đảm bảo độ phủ tối da cho răng của bạn 
  • Với thiết kế của cọ chải thật đơn giản mà lại hợp thời trang nên sẽ tiện lợi cho việc sử dụng ở mọi lúc mọi nơi 

Nhược điểm của bút tẩy trắng răng là gì?

Đối với những đối tượng chưa biết chọn lựa bút tẩy răng chất lượng, hiệu quả thường sẽ thấy ngay những nhược điểm sau đây :

  • Khả năng gây kích ứng nướu và răng cao: bút có thế chứa nồng độ không phù hợp, với những hàm răng khỏe nhưng có vết ố khó loại bỏ, những chất gel có nồng độ thấp sẽ không tẩy trắng được, còn với những người có hàm răng nhạy cảm thì có thể sẽ gây ra tình trạng kích ứng nướu, hơn nữa kho gel bôi lên mặt trăng có thể thấm vào nướu sẽ gây ra những tình trạng nguy hiểm hơn cho răng nữa
  • Đối với những loại bút tẩy trắng răng hoá học sẽ có nồng độ thuốc không hợp lý: răng mỗi người sẽ có độ xỉn màu khác nhau chỗ nên để tẩy trắng răng cũng cần phải có những nồng độ khác nhau tùy vào tình trạng của răng, càng sậm màu thì đương nhiên là nồng độ thuốc tẩy trắng phải càng cao mới có hiệu quả được . Trong khi các loại bút tẩy trắng răng này được bán trên thị trường có nồng độ khác nhau, người dùng sẽ không biết được sản phẩm nào phù hợp với mình là an toàn, cho nên thuốc có thể sẽ gây những kích ứng đối với nướu và môi, thậm chí có thể gây bỏng mô mềm trong miệng nếu bị dây ra ngoài và dẫn đến nhiễm trùng.
  • Bút tẩy trắng răng với  model cũ được cho là không an toàn vì nó chỉ là một dụng cụ không an toàn với thuốc tẩy trắng răng chứa trong ruột bút không được đảm bảo bảo quản tốt cả trước trong và sau quá trình sử dụng. Nếu lạm dụng và không biết cách sử dụng bút tẩy trắng răng sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng như ê buốt lâu dài, viêm nướu, viêm tủy.

Bút tẩy trắng răng được sử dụng như thế nào?

 

Xem thêm: Những ưu việt của máy tăm nước vệ sinh răng miệng

Cần lưu ý những gì khi sử dụng bút làm trắng răng?

Trước khi sử dụng ta cần lưu ý một số vấn để sau:

  • Mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 lần đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ
  • Chỉ nên dùng cho người trên 14 tuổi trở lên 
  • Bảo quản bút tẩy trắng răng trong ngăn mát của tủ lạnh sau khi đã mở nắp
  • Tốt nhất là sử dụng liên tục 2 tuần để phát huy được kết quả tối đa của bút
  • Sau 30 phút mới được ăn hoặc uống (hạn chế ăn, uống các thực phẩm có màu đậm như: Trà, cafe, rượu vang,... ), tránh tiếp xúc trực tiếp lên răng sẽ làm giảm tác dụng của bút làm trắng răng.

Bút tẩy trắng răng mang lại những tiện ích thì cũng gây không ít những tác hại, hi vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách sử dụng bút tẩy trắng răng cũng như lựa chọn được phương pháp an toàn nhất cho hàm răng của bạn.