Ngày này, có rất nhiều kiểu tóc như tóc ngắn, tóc tỉa layer, tóc thẳng,... nhưng đa số mọi người đều ưa chuộng những kiểu tóc uốn bồng bềnh, nhẹ nhàng. Tóc uốn có thể làm cho cả nam và nữ, tóc dài hay tóc ngắn. Tuy nhiên, liệu rằng uốn tóc có gây hư tóc không? Mời bạn khám phá qua bài viết dưới đây.

Uốn tóc có gây hư tóc không?

Hiện nay có nhiều cách để uốn tóc tạo xoăn. Nếu bạn chỉ dùng lô, kẹp tóc thì tóc dường như không bị hư hại, nhưng tóc sẽ duỗi thẳng lại sau một giờ. Còn nếu ra các tiệm salon, bạn được làm tóc chuyên nghiệp. Việc uốn tóc sẽ có sự kết hợp các hóa chất và máy làm tóc để thời gian giữ nếp uốn được đến gần 1 năm hoặc lâu hơn. Quá trình uốn tóc này sẽ khiến tóc bị ảnh hưởng, dễ xơ và khô hơn nhưng bạn chăm sóc, dưỡng tóc cẩn thận mái tóc khỏe mạnh. Do đó “uốn tóc có gây hư tóc không?” thì câu trả lời là “có” nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách chăm sóc tóc cẩn thận.

Liệu rằng uốn tóc có làm tóc hư tổn?

Xem thêm: Có nên mua dùng máy uốn tóc mini không?

7 cách uốn tóc đẹp

Cách chăm sóc tóc tại nhà

Gội đầu đúng cách

Gội đầu quá nhiều lần khiến tóc dễ bị khô, xơ, da đầu bị bào mòn lớp da bảo vệ. Vì vậy hãy chỉ gội đầu hai ngày một lần, trừ trường hợp phải lao động và hoạt động ngoài trời nhiều. Không gội đầu bằng nước nóng, bởi nước nóng sẽ khiến tóc dễ bị xơ và chẻ ngọn. Gội đầu bằng nước lạnh sẽ làm se khít các lỗ chân lông, giúp tóc mềm và mượt hơn. Massage đầu bằng đầu ngón tay trong 5 phút rồi xả sạch với nước. Lưu ý bạn nên chọn những dầu gội phù hợp với tóc và da đầu để tránh tình trạng tóc rụng, khô.

Dùng các sản phẩm dưỡng tóc

Uốn tóc dễ khiến tóc bị khô nên bạn cần cấp ẩm cho tóc. Dùng dầu xả sau mỗi lần gội đầu. Có thể dùng mặt nạ dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc hàng tuần với tần suất 2-3 lần để giữ ẩm và tránh hư tổn từ bên trong.

Để tóc khô tự nhiên

Dùng máy sấy tóc hoặc khăn khô với tóc ướt dễ khiến tóc bị rụng và chẻ ngọn. Do đó tốt nhất là bạn hãy để tóc khô tự nhiên. Nếu dùng máy sấy, đảm bảo sấy tóc ở một khoảng nhất định còn với khăn khô thì nên lựa chọn loại khăn vi sợi mềm mại không gây xơ rối cho tóc.

Liệu rằng uốn tóc có làm tóc hư tổn?

Máy uốn tóc tự động không dây Chuẩn FDA 6 cấp độ nhiệt Màn hình LCD

Uốn tóc ngoài tiệm có thể còn khiến bạn e ngại vì có hóa chất sử dụng lên tóc nhưng uốn tóc bằng máy uốn tóc tự động xoay không dây chuẩn FDA 6 cấp độ nhiệt màn hình LCD thì sao? Máy uốn tóc này là sản phẩm chăm sóc tóc tại nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay, không gây hư tổn tóc nhưng bạn vẫn có được những kiểu tóc xoăn hiện đại và thời thượng. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của máy đã chiếm trọn trái tim những ai yêu thích mái tóc uốn:

  • Máy uốn tóc tự xoay có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn với thiết kế không dây giúp việc mang theo bên mình thuận tiện, màn hình LCD hiển thị nhiệt độ và thời gian khiến việc sử dụng máy thuận tiện, dễ dàng.
  • Máy uốn tóc tự động kiểu mới: Chỉ cần một lần bấm và cho lọn tóc vừa đủ vào ống uốn, sau đó ấn nút. Ống uốn sẽ tự động xoay và tạo kiểu cho mái tóc của bạn.
  • 6 chế độ nhiệt cho mọi kiểu tóc: So với các loại máy uốn tóc truyền thống, thiết bị này có thể tạo ra sóng tóc trông được rõ và mềm mại hơn. Nhiệt độ điều chỉnh tùy theo nhu cầu người dùng, từ đó tạo ra nhiều kiểu tóc xoăn theo sở thích người sử dụng.
  • Lớp phủ chống kết hợp sứ + Tourmaline + Lớp phủ Nano: Trong quá trình làm nóng, lớp phủ này sẽ giải phóng các ion âm, có thể làm giảm sự bay hơi ẩm trên tóc để bảo vệ tóc không bị ảnh hưởng khi nhiệt độ quá cao, giúp tóc sáng bóng, khỏe và đẹp hơn. Buồng uốn cũng được phủ lớp sứ có chức năng cách nhiệt, để bảo vệ da đầu bạn khỏi bị bong tróc trong quá trình sử dụng.
  • Kết nối cổng USB và sạc không dây: Máy uốn tóc tự xoay không dây có dung lượng pin là 5000mAh có thể sử dụng 30-60 phút và thời gian sạc đầy 3-4 giờ. Máy cũng có chức năng tự động tắt thông minh giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn.

Liệu rằng uốn tóc có làm tóc hư tổn?

 

Mua máy uốn tóc hàng chính hãng ở đâu?

Bạn muốn mua máy uốn tóc tự xoay để được thoải mái tạo kiểu và chăm sóc tóc tại nhà thì đừng ngần ngại mà lựa chọn công ty cổ phần thiết bị chính hãng CE. Chúng tôi tự tin là địa chỉ cung cấp các thiết bị chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp uy tín  nhất hiện nay. Với đội ngũ nhân viên thân thiện, tâm lí, giải đáp thắc mắc của khách hàng 24/7 và am hiểu về nhiều sản phẩm làm đẹp, chắc chắn CE sẽ hỗ trợ quý khách lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với giá thành phải chăng nhất.

Lời kết

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã tham khảo được thêm thông tin về uốn tóc có gây hư tóc không và các bạn đã có cho mình sự lựa chọn thiết bị làm tóc đúng đắn để việc chăm sóc mái tóc thuận tiện và hiệu quả.