Tẩy da chết cho môi là công việc rất cần thiết, vì da chết tồn tại trên môi là nguyên nhân chính khiến đôi môi trở nên sần sùi, thô ráp và dần xỉn màu. Tẩy tế bào chết môi, giúp loại bỏ được lớp da thừa của môi, kích thích sản sinh tế bào mới mà nó còn đánh bay những độc tố do son môi mang lại. Nhờ đó mà da môi sẽ trở nên mềm mại và căng mọng hơn.

Cùng điểm qua một số phương pháp tẩy tế bào chết cho môi tại nhà ở phần sau đây

Có nên tẩy tế bào chết ở môi không?

Việc tẩy tế bào chết môi mang lại một số tác dụng to lớn như sau:

  • Giúp loại bỏ hoàn toàn những lớp tế bào đã chết, bong tróc, đem lại cho đôi môi hồng hào, mềm mọng, tươi trẻ.
  • Tẩy da chết sẽ giúp môi dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại son dưỡng cũng như mặt nạ dành cho môi chuyên sâu.
  • Môi mềm mịn sẽ giúp “ăn son” hơn, môi lên màu chuẩn, mềm và giữ màu son lâu hơn.
  • Giúp đôi môi giữ ẩm tốt, hạn chế tình trạng môi nứt nẻ, khô ráp, đặc biệt vào mùa đông.
  • Tẩy tế bào chết ở môi còn giúp môi khỏe mạnh, hạn chế bị thâm, xỉn màu.

Tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

 

Nên tẩy tế bào chết môi tại nhà bao nhiêu lần là đủ?

Theo nhận định từ chuyên gia thì tùy vào thời tiết mà có tần suất thực hiện việc tẩy tế bào chết cho môi khác nhau. Với nhiệt độ thông thường, chỉ cần tẩy tế bào chết ở môi 1 lần một tuần là đủ. Với mùa đông lạnh, da môi khô và nứt nẻ, thì nên tẩy nhiều hơn là 2-3 lần mỗi tuần.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dừa tươi vỏ hạnh nhân và 10 thảo dược quý - COCONUT BODY SCRUB

Tẩy tế bào chết cơ học

Tuy nhiên, mỗi lần tẩy da chết ở môi chỉ nên thực hiện từ 3-5 phút. Không nên tẩy quá nhiều lần trong tuần để tránh da môi bị mỏng, nhạy cảm. Nên thực hiện tẩy tế bào chết ở môi hàng tuần như một thói quen để có đôi môi hồng hào, căng mượt.

Một số phương pháp tẩy tế bào chết môi tại nhà hiện nay

  • Tẩy da chết cho môi bằng đường trắng, chanh và mật ong: mật ong có tính sát khuẩn tự nhiên, khi kết hợp với chanh, làn môi của bạn sẽ trở nên tươi tắn và mềm mại hơn, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: một thìa cà phê đường, một thìa mật ong, một thìa nước cốt chanh.
  • Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường và dầu oliu: đây là công thức khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian phù hợp cho những cô nàng bận rộn. Nên dùng đường để tẩy tế bào chết cho môi thay vì muối, vì đường dịu nhẹ hơn so với muối, và cũng ít gây rát hơn, thích hợp cho làn da môi mỏng manh. Bên cạnh đó, để tăng độ ẩm, chống lão hóa cho môi và giảm lực ma sát dẫn đến tổn thương da môi, bạn nên sử dụng dầu nền.

Tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

 

  • Tẩy da chết cho môi bằng sữa chua: sữa chua từ lâu đã được biết đến là một phương pháp làm đẹp cho chị em phụ nữ, trong đó có tẩy da chết cho môi. Chỉ cần thoa một chút sữa chua lên môi và massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ từ từ cảm nhận được sự mịn màng và sạch sẽ của đôi môi ngay sau khi áp dụng bí quyết tẩy da chết cho môi này.
  • Tẩy tế bào da chết ở môi bằng kem đánh răng: trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần như flour, canxi, ancol... có tác dụng loại bỏ vi khuẩn và tế bào đã chết trên môi. Hãy sử dụng nước tẩy trang đề loại bỏ hết son còn sót lại trên môi, sau đó bôi kem đánh răng lên môi. Có thể sử dụng bàn chải đánh răng chà xát nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ tế bào da chết. Thực hiện trong vòng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm.
  • Tẩy tế bào da chết ở môi bằng bột yến mạch và mật ong: đây là phương pháp kết hợp giữa bột yến mạch và mật ong không chỉ áp dụng do da mà môi cũng có hiệu quả. Hỗn hợp giúp cung cấp dưỡng chất cho môi, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Lấy 1 ít yến mạch, xay nhuyễn thật mịn, sau đó nhỏ thêm vài giọt mật ong là đã tạo ra hỗn hợp để tẩy da chết ở môi.
  • Tẩy tế bào chết cho môi bằng vaseline, đường, muối: bên cạnh khả năng làm sạch và kháng khuẩn của đường và muối, vaseline sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm trên môi và nuôi dưỡng da môi căng mịn, hồng hào tự nhiên.

Hy vọng với những thông tin trên  thì việc tẩy da chết cho môi không còn là vấn đề khó khăn nữa, các bạn có thể chăm sóc làn da môi mỏng manh của mình tại nhà tốt hơn. Chúc bạn luôn có làn môi thật căng bóng và đầy quyến rũ nhé