Da nhạy cảm là làn da rất dễ bị kích ứng với các tác nhân như kem dưỡng ẩm, tẩy da chết, sữa rửa mặt,... Vì thế mà khi tẩy da chết cho da nhạy cảm cần phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, để phòng ngừa da không kích ứng, nổi mẩn.

Vậy những dòng tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm nào đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay? Đặc điểm chung của các sản phẩm này là gì? Mời các bạn theo dõi ở phần tiếp theo nhé.

Có nên tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm không?

Da nhạy cảm thường gặp nhiều nhiều vấn đề khi chăm sóc da đặc biệt là khi tẩy tế bào chết. Bởi da nhạy cảm có thể dễ kích ứng và bị tổn thương nếu không chọn được sản phẩm làm sạch da phù hợp. Tuy nhiên da nào cũng cần được làm sạch, việc tẩy tế bào cho da nhạy cảm là cách giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như biểu bì chết, trả lại cho bạn một làn da mịn màng.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Hơn nữa, tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm định kỳ hàng tuần sẽ mang lợi một số lợi ích như sau: 

  • Làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da và các mảng da chết.
  • Cải thiện lưu thông máu, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da, làm da tươi sáng hồng hào hơn.
  • Thúc đẩy chu kỳ tái tạo da nhanh hơn, cải thiện tình trạng sắc tố da.
  • Tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong quy trình chăm sóc da thẩm thấu sâu hơn, đem lại hiệu quả tốt hơn.

Đối với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết có tác dụng làm dịu những vùng da bị kích ứng và khôi phục lớp màng bảo vệ của da, tăng khả năng tránh những tình trạng kích ứng có thể xảy ra cho da

Khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cần lưu ý những gì?

Một số lưu ý cần quan tâm trước khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm:

  • Thử sản phẩm trước khi sử dụng: đây là việc làm cần thiết cho vùng da nhạy cảm, nên để chúng trên da trong vòng 24 giờ và theo dõi xem có triệu chứng nào không. Nếu không, bạn có thể sử dụng trên mặt và tiếp tục theo dõi. Còn khi có dấu hiệu bị kích ứng, hãy dừng ngay để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng tới da mặt.
  • Nên chọn sản phẩm có thành phần lành tính: da nhạy cảm cực kỳ dễ kích ứng vì thế hãy thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Nên chọn loại tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm có thành phần lành tính để tránh tình trạng kích ứng xảy ra.
  • Chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chất lượng: nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chăm sóc da đã được kiểm chứng về hiệu quả và chất lượng. Thương hiệu uy tín, được nhiều người sử dụng và nhận được phản hồi tốt là những tiêu chí giúp bạn chọn được sản phẩm tốt.

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

 

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dịu nhẹ vỏ óc chó và hơn 10 loại thảo dược - FRESH NATURAL FACIAL SCRUB

Tẩy tế bào chết cơ học là gì?

  • Tránh các sản phẩm chứa thành phần dễ gây kích ứng: cân nhắc để tránh các sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng cho da như cồn, paraben hay hương liệu vì những thành phần này có thể khiến da bạn trở nên yếu hơn và dễ nổi mụn.
  • Dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy da chết: sau khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, da sẽ trở nên khô hơn vì thế điều chúng ta cần làm là dưỡng ẩm cho da ngay sau đó để da được cấp ẩm kịp thời.

Một số sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm đang làm mưa làm gió trên thị trường

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì hãy thử một trong những sản phẩm tẩy da chết được gợi ý sau đây:

  • Tẩy tế bào chết dừa tươi vỏ hạnh nhân và 10 thảo dược quý - COCONUT BODY SCRUB: lấy đi các tế bào già nua, tối màu trên da, giúp tẩy sạch thông thoáng, ngừa viêm lỗ chân lông cũng như các vấn để về da. Sản phẩm làm mờ các đốm nâu và ngăn ngừa khuyết điểm trên da giúp da trắng sáng lên rõ rệt và cải thiện những làn da xỉn màu, thiếu sức sống. Cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp da mềm mại, săn chắc, thúc đẩy nhanh quá trình thẩm thấu các dưỡng chất khác.
  • Tẩy tế bào chết dịu nhẹ vỏ óc chó và hơn 10 loại thảo dược - FRESH NATURAL FACIAL SCRUB: được sản xuất từ mật ong, vỏ óc chó, hạnh nhân, Bifida Ferment Lysate, Beautiful Herb Story, Natural Protector - đậu tương, sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da, lấy đi những tế bào tối màu, già nua, làm sáng da và giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Hơn nữa kem còn loại bỏ lớp bụi bẩn, lớp sừng già, da chết lâu ngày trên bề mặt da của chúng ta làm cho da trắng sáng hơn, lỗ chân lông cũng được se khít hơn và còn giảm quá trình mọc lông nhiều ở trên người chúng ta.
  • Tẩy tế bào chết ROSETTE Gommage Gentle Peeling Gel: đây là dòng tẩy tế bào chết cho nhạy cảm đến từ Nhật, với thành phần chính của sản phẩm là hỗn hợp các axit từ trái cây, giúp làm sạch da dịu nhẹ mà không gây đau rát hay mẩn đỏ. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp làm mịn da, tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do. Sản phẩm có kết cấu dạng gel giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da, thích hợp với mọi loại da kể cả những bạn có làn da nhạy cảm.

Khi tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm, nên lựa chọn sản phẩm có thành phần lành tính kèm theo độ dịu nhẹ phù hợp với làn da. Những dòng sản phẩm bên trên tin chắc rằng bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình rồi phải không?