Tẩy tế bào chết cho da là việc làm đơn giản với loại da bình thường, còn với loại da mụn, da có dầu nhờn là việc không hề đơn giản. Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin để việc tẩy tế bào chết cho da mụn đạt hiệu quả cao nhất, giúp da lấy lại được vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Vậy cách tẩy tế bào chết mặt cho da dầu mụn như thế nào mới hiệu quả và nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý cho da dầu nào là tốt nhất? Câu trả lời ở ngay bên dưới.

Có nên tẩy tế bào chết cho da dầu mụn không?

Tẩy tế bào chết cho da mặt mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp da loại bỏ sạch sâu những bã nhờn bụi bẩn, loại bỏ lớp tế bào già đã bị sừng hóa, việc tẩy tế bào chết còn giúp da được thông thoáng hơn, hạn chế sự tắc nghẽn lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tái tạo cho da.

Nhưng với da mụn dầu là loại da đặc biệt, sẽ có trường hợp nên tẩy tế bào chết cho da mụn nhưng cũng có trường hợp thì tuyệt đối không nên:

  • Nên tẩy tế bào chết da dầu mụn: chỉ thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da mụn khi bị mụn đầu đen, đầu trắng hay mụn ẩn, với những loại này tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn, lớp da chết và ngăn ngừa sự hình thành của mụn hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy sản sinh tế bào mới cho da.

Tẩy tế bào chết dành cho da mặt dầu mụn hiệu quả

 

  • Không nên tẩy tế bào chết cho da mụn: không nên tẩy tế bào chết cho da bị mụn có tình trạng viêm, sưng, tấy đỏ, có mủ bọc, da nhiễm hóa chất, khi tác động lúc này sẽ ảnh hưởng đến da việc cần làm là khôi phục hàng rào bảo vệ da và giảm kích ứng.

Xem thêm: Serum trị mụn chiết xuất nọc Ong và Thảo dược - DR.CARE PRO ACNE SOLUTION

Tẩy tế bào chết cơ học

Tiêu chí để chọn tẩy tế bào chết vật lý cho da dầu mụn là gì?

Có 3 tiêu chí cơ bản để lựa chọn gel tẩy tế bào chết cho mụn như sau:

  • Nắm được làn da của mình đang thuộc loại nào: da dầu mụn thường phù hợp với những loại tẩy tế bào chết cho da chứa hoạt tính than tre, tea tree, neem... giúp hút tối đã bã nhờn đồng thời có tác dụng làm dịu các tổn thương viêm mụn
  • Kết cấu chất các sản phẩm có trên thị trường: khi da bị dầu có thể dùng được loại gel không hạt hay có hạt, còn khi da vừa dầu vừa mụn thì tuyệt đối không được chọn gel tẩy tế bào chết dạng hạt scrub kích thước lớn, sẽ khiến các hạt tác động lên các tổn thương viêm sẵn có hoặc tiềm ẩn làm tình trạng mụn tồi tệ hơn
  • Nắm được thành phần có trong tẩy tế bào chết: chỉ ưu tiên sử dụng sản phẩm có chứa BHA giúp làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết tốt hơn. Và tránh các loại có chứa làm lượng axit glycolic cao.

Xem thêm: Sữa rửa mặt sạch sâu kiềm dầu chiết xuất thông đỏ và hoàng cầm - DEEP CLEANSING GEL WASH FOR MEN

Những loại tẩy tế bào chết cho da dầu mụn đang được ưa thích hiện nay.

Một số loại tẩy tế bào chết cho da mụn đang được nhiều người tin dùng phải kể đến:

  • Tẩy tế bào chết Dayshee Fresh Natural Facial Scrub: được chiết xuất từ mật ong, vỏ óc chó, vỏ hạnh nhân giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng da. Đậu tương lên men, chi liễu, quế, kinh giới dại, tùng bách, rau sam, hoàng cầm: kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa cho da. hương thảo, hoa oải hương, rau oregano, cỏ xạ hương làm chống oxi hóa mạnh mẽ, chống nhăn và ngăn ngừa kích ứng da. Bifida ferment lysate sẽ làm ẩm, làm mềm da, tăng đề kháng và phục hồi làn da bị thương tổn. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ kích thích máu lưu thông giúp làn da luôn hồng hào và rạng rỡ. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa da.

Tẩy tế bào chết dành cho da mặt dầu mụn hiệu quả

 

  • Tẩy tế bào chết cho da mụn Skin Perfecting 2% BHA Liquid: đây là dòng sản phẩm có công thức dịu nhẹ chỉ có 2% BHA, không chất bào mòn, sẽ dễ dàng thẩm thấu vào lỗ chân lông, đánh bay tình trạng bí bách lỗ chân lông. Sản phẩm được chiết xuất từ Camellia Oleifera (trà xanh) giúp cân bằng sắc tố da giảm viêm, •    Methylpropanediol, Butylene Glycol giúp BHA hoạt động hiệu quả và giảm các tình trạng kích ứng da do dùng BHA, kiểm soát lượng dầu thừa và loại bỏ các tình trạng mụn, Niacinamide giúp se khít lỗ chân lông, làm đều màu da, làm dịu da và kiểm soát tuyến dầu thừa, không gây tổn thương cho da.
  • Sản phẩm Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid: sản phẩm được xem là thần dược trong quá trình loại bỏ mụn đầu đen, mụn ẩn của Paula’s Choice, với thành phần nổi bật 2% Salicylic Acid (BHA) giúp làm sạch dầu thừa và bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra sản phẩm còn có chất trà xanh sẽ chống sự lão hóa da, kháng viêm, đồng thời làm dịu các vết đỏ tấy và kích ứng của mụn gây nên.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết cho da mụn đúng cách, giúp cho làn da luôn tươi, trắng sáng mịn đem lại sự tự tin cho người dùng.