Theo các chuyên gia tư vấn làm đẹp, việc tẩy tế bào chết là việc chị em phụ nữ cần thực hiện đều đặn để giúp làn da luôn mịn màng, sáng mịn tự nhiên, bởi vì làn da cơ thể luôn có cơ chế tự phục hồi liên tục và thay thế những tế bào da mới.

Vậy tẩy tế bào chết là gì? Tại sao phải tẩy tế bào chết? Và sử dụng kem tẩy tế bào chết nào hiệu quả? Cùng nhau giải đáp những câu hỏi này bên dưới đây 

Tẩy tế bào chết là gì? Có mấy loại tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết là cách tự mỗi người làm sạch các tế bào da đã già, không còn khả năng tái tạo, làm thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới của cơ thể, trả lại cho bạn làn da mới tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Khi cơ thể thực hiện trao đổi chất sẽ khiến tế bào cũ bị chết đi, theo thời gian sẽ khiến bí tắc lỗ chân lông và tạo ra mụn trứng cá. Hơn nữa, khi sử dụng kem dưỡng da trên nền da còn tồn đọng tế bào chết, làn da sẽ không thể nào hấp thu hết dưỡng chất, khiến cho việc dưỡng da của bạn trở nên vô nghĩa.

Tẩy tế bào chết là gì? Tại sao cần tẩy tế bào chết?

Có 2 loại tẩy tế bào chết phổ biến nhất là: tẩy tế bào chết sinh học và tẩy tế bào chết hóa học:

  • Tẩy tế bào chết vật lý: là sản phẩm có chứa hạt, thường được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, sẽ dễ dàng lấy đi tế bào chết trên da.
  • Tẩy tế bào chết hóa học: đây là các sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit alpha hydroxy và retinol. Hai thành phần hoá học này có tác dụng làm mềm và loại bỏ những tế bào da chết một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dừa tươi vỏ hạnh nhân và 10 thảo dược quý - COCONUT BODY SCRUB

Tại sao cần phải tẩy tế bào chết?

Thông thường chu kỳ sinh học của da kéo dài từ 30 – 45 ngày, người càng trẻ tuổi thì chu kỳ tái tạo da càng ngắn, hay có thể hiểu là da luôn được thay mới. Khi càng lớn tuổi chu kỳ sinh học sẽ kéo dài ra, da chậm thay đổi mới, nên những người trẻ sẽ sở hữu làn da mịn màng và bóng mượt hơn. 

Khi tới chu kỳ da không tự bong ra được bởi chúng có 1 lớp chất dính giữ lại, nên phải sử dụng kem tẩy tế bào chết , nếu không được tẩy tế bào chết thường xuyên, các lớp này sẽ được tích tụ trên bề mặt, khiến da trở nên sần sùi, thô ráp, , xỉn màu, bít tắc lỗ chân lông, khiến da dễ sinh mụn, dễ viêm nhiễm hơn.

Nên sử dụng kem tẩy tế bào chết nào?

  • Kem tẩy da chết Paula’s Choice có công thức dịu nhẹ: đây là thương hiệu đến từ Hoa Kỳ, sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng, trong suốt dễ dàng ngấm các dưỡng chất vào da và lấy đi các tế bào bị đào thải trên bề mặt da, giúp phái đẹp cải thiện sắc tố màu da, làm sạch sâu từng lỗ chân lông tế bào và cung cấp collagen. Hơn nữa, kem tẩy tế bào chết của Paula’s Choice với công thức dịu nhẹ, không chứa các chất gây kích ứng hay bào mòn da, làm sạch an toàn cho da.

Tẩy tế bào chết là gì? Tại sao cần tẩy tế bào chết?

 

  • Kem tẩy tế bào chết Dayshee Fresh Natural Facial Scrub: được chiết xuất từ mật ong, vỏ óc chó, vỏ hạnh nhân giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng da. Đậu tương lên men, chi liễu, quế, kinh giới dại, tùng bách, rau sam, hoàng cầm: kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa cho da. hương thảo, hoa oải hương, rau oregano, cỏ xạ hương làm chống oxi hóa mạnh mẽ, chống nhăn và ngăn ngừa kích ứng da. Bifida ferment lysate sẽ làm ẩm, làm mềm da, tăng đề kháng và phục hồi làn da bị thương tổn. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ kích thích máu lưu thông giúp làn da luôn hồng hào và rạng rỡ. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa da.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dịu nhẹ vỏ óc chó và hơn 10 loại thảo dược - FRESH NATURAL FACIAL SCRUB

Tẩy tế bào chết cơ học là gì?

  • Kem tẩy tế bào chết Bioderma: đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Pháp, phủ sóng ở 80 quốc gia và được 33.000 chuyên gia da liễu khuyên dùng. Kem có dạng gel, chứa các hạt scrub nhỏ li ti, khi ma sát lên bề mặt da nhẹ nhàng lấy đi các tế bào hư tổn và bụi bẩn, thúc đẩy quá trình tái tạo lại tế bào da mới, làm sạch sẽ bụi bẩn bám trên bề mặt da, phá hủy các ổ “trú ngụ” của vi khuẩn, hạn chế nguyên nhân tạo khuyết điểm trên bề mặt da.

Kem tẩy tế bào chết là sản phẩm không thể nào thiếu trong tủ làm đẹp của chị em chúng mình. Chúc bạn sẽ có làn da thật đẹp như mong muốn nhé.