Kem chống nắng là dùng để bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Gương mắt là nơi tiếp xúc với ánh mắt nhiều nhất nên dùng như thế nào để bảo vệ được làn da. Và khi dùng kem chống nắng trên da mặt có một số câu hỏi được mọi người đặt ra đó là tại sao kem chống nắng làm cay mắt, có bôi kem chống nắng vùng mắt? Để giải đáp thắc mắc của mọi người thì bài viết sẽ đưa ra các lý do trả lời cho điều đó.

Tại sao kem chống nắng làm cay mắt

 Vùng mắt là vùng da khá nhạy trên gương mắt tại vì vùng da dưới mắt mỏng dễ bị tổn thương. Khi bạn sử dụng kem chống nắng mà thoa quá sát mí mắt thì sẽ vô tình chạm vào mắt việc kem chống nắng làm cay mắt sẽ là đương nhiên. Bên cạnh đó nguyên nhân gây cay mắt là trong thành phần kem chống nắng có cồn. Dù bạn không thoa gần vùng mắt nhưng trong kem chống nắng có cồn cũng sẽ làm bạn cay mắt do hơi cồn. Việc bạn sinh hoạt gây đổ mồ hôi cũng có thể khiến bạn bị cay mắt.

Tại sao kem chống nắng làm cay mắt? Có nên bôi kem chống nắng ở vùng mắt không?

Để khắc phục tình trạng cay mắt cần lưu ý

Để tránh gây các tình trạng xấu cho mắt thì không nên thoa kem chống nắng gần sát mí mắt. Chọn các loại kem chống nắng có thành phần dịu nhẹ để có thể dùng được cho cả vùng mắt. Khi thoa kem chống nắng gần vùng mắt bạn nên nhẹ nhàng để tránh để dính vào mắt. 

Xem thêm: Sữa dưỡng thể 2 in 1 làm trắng sáng kết hợp chống nắng - WHITENING BODY (Ngày)

Cách xử lý khi kem chống nắng bị dính vào mắt

Khi kem chống nắng lỡ dính vào mắt sẽ gây khó chịu có thể dẫn đến kích ứng nặng. Nếu việc đó xảy ra bạn cần bình tĩnh dùng nước rửa mắt thật sạch khi cảm thấy mắt không còn khó chịu. Nhưng nếu vẫn còn thấy khó chịu thì cần đến bệnh viện khám xem tình trạng mắt như thế nào.

Tại sao kem chống nắng làm cay mắt? Có nên bôi kem chống nắng ở vùng mắt không?

Có nên bôi kem vùng mắt không

Việc vùng mắt dễ bị kích ứng sẽ làm cho mọi người thắc mắc là có nên bôi kem vùng mắt không. Vùng mắt là vùng da nhạy cảm nên việc sử dụng kem chống nắng cũng là một vấn đề. Nếu bạn không bôi kem chống nắng vùng mắt thì việc bạn dùng kem dưỡng cho vùng mắt sẽ trở nên vô nghĩa. Vì thế việc sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt là cần thiết. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho vùng mắt, chọn các loại kem chống nắng không chứa dầu có khả năng chống nước để khi đồ mồ hôi có chảy vào mắt cũng không làm cay mắt. Chọn các loại kem chống nắng thành phần có chứa các chất như titanium dioxide hay zinc oxide sẽ tốt cho vùng da mắt của bạn.

Xem thêm: Kem chống nắng tối ưu đa bảo vệ da chiết xuất tự nhiên 100% - SUNSHINE EXPERT

Sử dụng kem chống nắng là cần thiết, dù là da mặt hay body. Mỗi làn da trên cơ thể đều có cấu tạo khác nhau nên phải chọn sản phẩm phù hợp. Việc kem chống nắng làm cay mắt chắc ai trong đây cũng một lần mắc phải và việc có bôi kem vùng mắt không cũng là một điều nan giải. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề xoay quanh việc sử dụng kem chống nắng làm cay mắt. Hẹn các bạn bài viết sau mình sẽ mách cho các bạn biết về các loại kem chống nắng không làm cay mắt các bạn nhé.