Tẩy trắng răng là một phương pháp điều trị làm đẹp cho răng đem lại hàm răng trắng sáng cho các bạn. Nhưng có khá nhiều bạn có tình trạng bị ê buốt  và yếu dần đi sau khi tẩy trắng răng nhưng cũng có khá nhiều bạn không bị. Vậy sau khi tẩy trắng có bị ế buốt hay là bị yếu hay không hãy cùng mình tìm hiểu về bài viết hôm nay nhé.

Răng có bị ê buốt sau khi tẩy răng không?

Đối với những bạn có hàm răng chắc và khỏe thì việc sau khi tẩy trắng răng sẽ không gặp vấn đề về ê buốt đâu nhưng mà đối với các bạn răng yếu thì răng sẽ dễ bị ê buốt sau khi tẩy trắng. Lý do là do thuốc đang tác động vào men răng của các bạn. Nhưng thường thì cảm giác ê buốt răng sẽ rất ít, các bạn sẽ chỉ có thể ê buốt răng theo từng cơn, sau khoảng vài giờ sau khi tẩy trắng thì sẽ hết cảm giác ê buốt ngay thôi. Tuy nhiên nhiều bạn gặp phải tình trạng ê buốt răng khi tẩy trắng quá lâu. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, ăn uống và sức khỏe răng miệng. Nếu các bạn đang bị mắc các bệnh liên quan đến răng như là viêm chân răng, viêm lợi, mòn men răng, răng sâu… thì sẽ rất nguy hiểm. Những trường hợp như vậy các bạn nên nhanh chóng đi ngay đến nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ nha.

Răng có bị ê buốt hay yếu hơn sau khi tẩy răng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị ê buốt sau khi tẩy trắng 

Cũng như trên mình có nói rằng, cơn đau chỉ kéo dài vài giờ là sẽ tự động hết. Nhưng trong trường hợp thời gian ê buốt răng quá lâu hơn so với bình thường thì có thể nguyên nhân do các vấn đề như sau. Nguyên nhân đầu tiên là do nền răng yếu, điều này rất hay gặp vì có khá nhiều bạn có nền răng yếu. Nguyên nhân thứ hai là do kỹ thuật tẩy trắng răng không được tốt. Nếu trong thao tác tẩy trắng răng, bác sĩ hoặc bạn làm thuốc bị dính vào nướu sẽ gây cho cảm giác xót, ê buốt quanh răng. Nguyên nhân thứ ba là do nồng độ thuốc tẩy vượt quá ngưỡng an toàn. Bác sĩ hoặc bạn sử dụng lượng thuốc tẩy sai chỉ định sẽ dẫn đến gây ê buốt răng.

Răng có bị ê buốt hay yếu hơn sau khi tẩy răng

Xem thêm: Máy cạo vôi răng bằng sóng siêu âm cầm tay được sử dụng nhiều không?

Khi nào nên tẩy trắng răng

Cách giảm ê buốt cơ bản sau khi tẩy trắng răng

Sau khi tẩy trắng, răng của các bạn có thể sẽ bị ê buốt trong vài giờ, nếu tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng kéo dài, các bạn có thể thực hiện theo các biện pháp gợi ý dưới để để giảm ê buốt, hiệu quả rõ rệt khi thực hiện. Cơ bản là các bạn ra tiệm thuốc và nói vấn đề của mình, nhờ sự hướng dẫn của bác sĩ kê loại thuốc uống hoặc bôi để giảm sự ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng. Thứ hai là sử dụng tỏi, trong tỏi có chứa thành phần làm giảm đau cho răng, lấy 1 tép tỏi, cắt thành các lát mỏng và chà nhẹ lên răng từ 2 đến 3 phút rồi súc miệng lại với nước, cơn ê buốt sẽ giảm đi nhanh chóng. Thứ ba là ngậm nước muối sinh lý, các bạn nên mua nước muối này ở nhà thuốc chứ không nên tự pha tại nhà nhé. Các bạn ngậm và súc miệng trong vòng 5 phút, ngày thực hiện từ 3 đến 4 lần cũng là cách đơn giản, thực hiện ngay tại nhà để giảm ê buốt răng.

Răng có bị ê buốt hay yếu hơn sau khi tẩy răng

Sử dụng bút tẩy trắng răng thay cho việc đi nha khoa có thật sự ổn hay không? 

Có khá nhiều bạn hỏi rằng đi nha khoa không phải sẽ tốt hơn hay sao, sao phải sử dụng cây bút tẩy trắng tại nhà làm chi, có biết được rằng nó tốt hay không. Đúng rằng là có thể nó không hữu dụng với những bạn có thời gian rãnh hoặc với các bạn không tin vào nó. Và 1 điều nữa là có rất nhiều loại bút tẩy trắng răng, đây mới chính là lí do khiến nhiều bạn không tin dùng vào em ấy. Sẽ rất khó để tìm được 1 loại bút vừa an toàn vừa tiết kiệm tiền cho các bạn. Sau đây mình sẽ nói rõ hơn về tác dụng của máy bút tẩy trắng răng và tại sao được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng nếu các bạn không có thời gian tới nha sĩ.

Răng có bị ê buốt hay yếu hơn sau khi tẩy răng

Tác dụng của bút tẩy trắng răng 

Bút tẩy trắng răng được thiết kế vô cùng nhỏ gọn, thích hợp mang đi mọi lúc mọi nơi. Bút được thiết đèn LED giúp các bạn dễ dàng quan sát bên trong răng. Máy làm sạch răng bằng sóng siêu âm tại nhà là một trong những thiết bị quyết định hiệu quả việc vệ sinh răng, lấy cao vôi răng và làm trắng răng  nhà bạn mà không cần phải đến phòng khám nha khoa gặp bác sĩ. Đây là 1 sản phẩm mà các bạn nhân viên đang đi làm, sinh viên đi học bận tắc mặt tối không có thời gian. Vì sử dụng em ấy cũng rất dễ chứ không phải khó khăn như các bạn tưởng tượng. Máy có bộ cảm biến an toàn hỗ trợ làm sạch răng nhẹ nhàng, dễ dàng loại bỏ các mảng bám và cao răng, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đầu máy được làm bằng thép không gỉ vì vậy các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ gây bất kỳ hư hại gì cho vùng điều trị.

Răng có bị ê buốt hay yếu hơn sau khi tẩy răng

Như vậy, Thiết bị chính hãng CE đã chia sẻ đến với các bạn những thông tin về bút tẩy trắng răng. Khi sử dụng máy này để làm trắng răng, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc muốn mua máy, hãy liên hệ ngay với Thiết bị chính hãng CE, sẽ có nhân viên tư vấn ngay cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết ngày hôm nay của mình. Hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được cho mình 1 cây bút tẩy trắng răng theo ý của mình. Hẹn gặp các bạn vào các bài viết sau.