Sử dụng thuốc tẩy trắng răng tại nhà là một phương pháp tẩy trắng được áp dụng khá nhiều ở thời buổi 4.0 hiện nay. Phương pháp khá hiệu quả và giá thành cũng khá là ổn định cho các bạn sinh viên, và các bạn nhân viên không có thời gian đi nha khoa do được thực hiện tại nhà. Tuy nhiên đôi khi có những tác dụng không muốn xảy ra như là trường hợp nuốt phải thuốc tẩy. Vậy nếu nuốt thuốc tẩy trắng răng có sao không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều đó cho các bạn ngay và luôn. Cùng theo mình tìm hiểu nha. 

 Nuốt thuốc tẩy trắng răng có sao không?

Trong thuốc tẩy trắng có chứa các chất hóa học có khả năng oxi hóa, làm cho răng tẩy trắng đơn giản và dễ thực hiện tại nhà với cây bút tẩy trắng răng tại nhà. Tuy nhiên trong trường hợp sơ suất, các bạn nuốt thuốc tẩy trắng răng vào người, sẽ gây ra các tình trạng như buồn nôn, rối loạn hệ tiêu hóa tạm thời, đây là trường hợp nhẹ nhất. Còn trường hợp nặng hơn là các bạn có thể bị ngộ độc,... lí do là do trong thuốc có chứa thành phần các chất hóa học.

Vì vậy việc nuốt phải thuốc tẩy trắng răng cực nguy hiểm có thể làm bỏng cổ họng, hỏng dạ dày và một số bộ phận khác. Biểu hiện rõ nhất là phồng rộp nướu, bỏng rát cuống họng, buồn nôn, đau bụng dữ dội khi nuốt nhầm thuốc tẩy trắng. Trường hợp khác sử dụng thuốc tẩy trắng nồng độ cao, dùng quá liều lượng cho phép còn phải nhập viện vì sốc phản vệ, kích ứng với thành phần của thuốc.

Nuốt thuốc tẩy răng có sao không?

Nếu nuốt phải thuốc tẩy trắng răng cần làm gì khẩn cấp?

Nuốt nhầm thuốc tẩy trắng khá là nguy hiểm cho bản thân, để lại những hậu quả nặng nề khó thể lường trước được. Tuy nhiên,các bạn có thể áp dụng một số cách sơ cứu căn bản khi gặp phải tình trạng này để giảm bớt tình trạng chuyển biến nha. Hãy uống thật nhiều nước lọc để thành phần trong thuốc được làm loãng, khiến cơ thể nhanh chóng bài tiết hơn, đồng thời hạn chế tác động, phản ứng các chất hóa học của thuốc lên thành ruột và các tế bào trong cơ thể. Nếu cơn đau vẫn còn hãy đi đến tiệm thuốc tây gần bạn nhất, mua thuốc uống do bác sĩ kê đơn để đào thải thuốc tẩy cùng các hóa chất có hại ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa thuốc ngấm sâu vào trong cơ thể.

Ngoài ra các bạn có thế tự kích thích họng để gây nôn. Khi nôn nên đặt đầu thấp để tránh sặc vào phổi, đồng thời nằm nghiêng để tránh thuốc tẩy trắng chảy vào khí quản gây tắc thở, sau đó uống than hoạt tính để giảm bớt độc tố trong cơ thể. Nếu trường hợp diễn biến nặng, các bạn có biểu hiện buồn nôn, đau bụng dữ dội thì nên đến ngay bệnh viện để điều trị và cấp cứu kịp thời nha.

Nuốt thuốc tẩy răng có sao không?

Xem thêm: Máy cạo vôi răng bằng sóng siêu âm cầm tay được sử dụng nhiều không?

Khi nào nên tẩy trắng răng?

Tìm hiểu về tẩy trắng răng có độc hại hay không?

Trên thị trường hiện đại hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng chẳng hạn như là dùng bột than tre, kem đánh răng PS, thuốc tẩy trắng răng và bút máy làm trắng răng tại nhà. Trong nha khoa thì phương pháp tẩy trắng răng được làm từ công nghệ laser và dùng máng tẩy trắng răng tại nhà. Còn phương pháp tẩy trắng răng tại nhà an toàn nhất mà hiệu quả là sử dụng bằng công nghệ điện tử đó là bút tẩy trắng răng được kiểm nghiệm qua bộ y tế nên phương pháp hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của răng của chúng mình. 

Nhưng đối với những loại thuốc tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc trên thị trường sẽ là một mối nguy hiểm và có nguy cơ gây độc hại đối với các bạn vì trong thành phần thuốc tẩy trắng răng tiêu chuẩn sẽ có mức tẩy trắng theo đúng liều lượng nhưng trong thuốc tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc có hàm lượng tẩy trắng răng không đạt tiêu chuẩn và cao hơn mức bình thường có thể gây ra tình trạng nguy hiểm như bỏng nướu, vọp môi,.. nên nếu như bạn muốn tẩy trắng răng tại nhà và tiết kiệm chi phí thì hãy chọn mua bút tẩy trắng răng tại những cơ sở uy tín tránh mua hàng trôi nổi không kẻo rước họa vào thân nhé.

Nuốt thuốc tẩy răng có sao không?

Nếu như các bạn muốn tẩy trắng răng tại nhà và tiết kiệm chi phí thì hãy chọn mua bút tẩy trắng răng tại những cơ sở bán uy tín nha. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về loại sản phẩm và muốn hiểu hơn thì hãy liên hệ tới Thiết bị chính hãng CE, các bạn sẽ được các nhân viên tư vấn hỗ trợ ngay nha. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết hôm nay của mình. Hẹn gặp các bạn ở một bài viết khác.