Răng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các bạn, răng khỏe mạnh không chỉ làm cho các bạn trong đẹp và cảm thấy tự tin, chúng còn khiến các bạn có thể tạo ra một nụ cười xinh xắn. Nhưng hiện nay có khá nhiều bạn răng bị ngả màu hoặc bị ố vàng do các loại thực phẩm gây ra. Vì vậy, bút tẩy trắng răng được ra đời giúp cho các bạn lấy lại hàm răng trắng và đầy tự tin. Nhưng sau khi tẩy trắng răng thì nên ăn gì, kiêng gì, thời gian kiêng trong bao lâu? Để đảm bảo răng có kết quả trắng sáng tốt nhất thì các bạn cần lưu ý kỹ trong chế độ chăm sóc răng miệng. Cùng mình tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Những lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Các bạn cần lưu ý việc ăn uống sau khi tẩy trắng để răng trắng sáng lâu dài và tránh răng bị ố vàng trở lại. Có 6 lưu ý cơ bản mà các bạn cần phải biết, lưu ý thứ nhất là trong vòng 24 giờ sau khi các bạn tẩy trắng răng, các bạn không nên ăn những loại đồ ăn có chất phẩm màu như nước tương, socola, cà ri, trà sữa,.... Lưu ý thứ hai là không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vì lúc này răng đang nhạy cảm sẽ khiến răng ê buốt. Lưu ý thứ ba là không uống cà phê, hút thuốc lá. Lưu ý tiếp theo là thay vì các bạn uống nước ngọt, cà phê thì các bạn nên uống nước lọc nhưng đừng quá nóng hay quá lạnh nhé. Tiếp theo là nên đánh răng ít nhất 2 lần trong 1 ngày và sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảng thức ăn ở kẽ răng. Cuối cùng là các bạn nhớ súc miệng hoặc đánh răng nhẹ nhàng ngay sau khi ăn để giữ màu răng được lâu hơn.

Những lưu ý sau khi tẩy răng

Xem thêm: Thiết bị nha khoa hỗ trợ vệ sinh răng miệng

Khi nào nên tẩy răng

Thời gian kiêng ăn sau khi tẩy trắng răng 

Chế độ kiêng ăn sau khi tẩy trắng răng là tiêu chuẩn mà các bác sĩ nha khoa sẽ khuyên các bạn sau khi tẩy trắng là như sau. Kiêng ăn 2 tiếng sau khi tẩy trắng, có thể uống nước lọc ở nhiệt độ trung bình, không quá nóng, cũng không quá lạnh. Kiêng 24 tiếng đầu không nên ăn các đồ ăn nóng, lạnh, đồ ăn chứa nhiều chất axit. Vì các loại đồ ăn này sẽ khiến răng bị ê buốt. Kiêng 48 đến 72 tiếng đầu không nên ăn các đồ dễ bám màu ố vàng( cà phê, nước ngọt,.... ). Kiêng sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá từ 3 đến 5 ngày đầu để giúp răng bền màu hơn. Thực ra là giữ độ bền màu cho răng đều tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người nhưng chắc chắn là kiêng càng lâu thì độ bền màu răng sẽ càng lâu dài.

Những lưu ý sau khi tẩy răng

Bút tẩy trắng răng có thực sự tốt không? 

Bên cạnh việc tẩy trắng răng tại nha khoa, dùng máng làm trắng răng tại nhà, thì bút làm trắng răng cũng là cách được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng răng xỉn màu, răng bị ố vàng. Vậy, bút tẩy trắng răng có thực sự đem lại hiệu quả không? Bút tẩy trắng răng là một sản phẩm nha khoa được ra đời với mục đích chăm sóc răng miệng, giúp cải thiện tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng. Sản phẩm được thiết kế như hình dạng một chiếc bút, nên được gọi là bút tẩy trắng răng.

Những lưu ý sau khi tẩy răng

Một số ưu điểm của bút tẩy trắng răng 

Máy làm sạch răng bằng sóng siêu âm tại nhà là một trong những thiết bị quyết định hiệu quả việc vệ sinh răng, lấy cao vôi răng và làm trắng răng  nhà bạn mà không cần phải đến phòng khám nha khoa, gặp bác sĩ. Đầu tay lấy cao răng có thiết kế đèn LED giúp người sử dụng dễ dàng quan sát trong môi trường thiếu ánh sáng. Ưu điểm của bút tẩy trắng răng là thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và dễ dàng mang đi. Không gây ê buốt răng khi sử dụng. Máy có chế độ làm sạch rung động nhẹ nhàng để loại bỏ các vết bám thức ăn tích tụ, tạo cho bạn hàm răng trắng hơn, nướu khỏe mạnh hơn. Là 1 sản phẩm rất phù hợp cho các bạn đi làm bận bịu, không có thời gian đi nha khoa.

Những lưu ý sau khi tẩy răng

Trên đây là những thông tin chia sẻ mà mình mong là sẽ bổ ích cho các bạn đang thực sự cần và muốn tìm hiểu. Hy vọng những thông tin trên đây giúp các bạn phần nào yên tâm hơn về cây bút tẩy trắng răng và những lưu ý nhỏ để giữ được hàm răng trắng sáng như lúc tẩy. Nếu các bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm bút tẩy trắng răng, hãy thử liên hệ ngay với Thiết bị chính hãng CE, sẽ có nhân viên tư vấn cho các bạn ngay và nhiệt tình nhất có thể. Hẹn gặp các bạn ở bài viết về răng nhưng là mục đích khác nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết hôm nay.