Để chăm sóc da một cách tốt nhất bạn nên hiểu rõ quy trình của từng bước. Các bước cần theo đúng trình tự của chúng, khi bạn làm theo đúng các bước sẽ giúp da của bạn cải thiện. Một bước giúp bạn có thể để các dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ dàng hơn đó chính là tẩy da chết. Bạn đã hiểu rõ về việc tẩy da chết chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Nên tẩy tế bào chết da mặt bao nhiêu lần mỗi tháng?

Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Theo các chuyên gia đánh giá và cho biết thì bạn nên tẩy tế bào chết cho da ít nhất 2 lần 1 tuần, tùy vào tình trạng loại da và phương pháp của bạn sử dụng mà tăng cường độ và có thể sử dụng máy tẩy tế bào chết để hỗ trợ.

Có 2 loại tẩy da chết đó là tẩy da chết vật lý và hóa học. Tẩy da chết vật lý đây là loại tẩy tế bào chết có chứa những hạt mịn được dùng để tạo ma sát trên da, có tác dụng loại bỏ các lớp tế bào da chết trên cùng của bề mặt da. Vì thế mà bạn có thể kết hợp cùng một vài động tác massage nhẹ nhàng, nhằm mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái ngay sau khi rửa trôi chúng đi. Tẩy da chết hóa học là phương pháp loại bỏ tế bào da chết bằng chất tẩy acid. Các chất hóa học hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da với nhau, từ đó giúp loại bỏ được tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới.

Xem thêm: Máy sủi da tẩy tế bào chết 4 chế độ bằng sóng EMS - Master Face

Tẩy tế bào chết cơ học

Đối với làn da khô hoặc nhạy cảm có thể tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 1-2 lần/ tuần và nên lựa chọn phương pháp hóa học. Bởi tẩy da chết vật lý có thể gây kích ứng làm trầm trọng thêm tình trạng khô ráp và nhạy cảm hơn.

Đối với da dầu hoặc bị mụn có thể tẩy da chết 2-3 lần/ tuần. Nên lựa chọn các sản phẩm có chứa acid salicylic vì nó có thể tan trong dầu. Bên cạnh đó, các sản phẩm acid beta hydroxy (BHA) sẽ hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông mà không ảnh hưởng đến quá trình xuất tiết dầu. Hơn nữa, sản phẩm BHA có thể ngăn ngừa và điều trị mụn.

Những người có làn da hỗn hợp nên tẩy tế bào chết cho da mặt khoảng 2- 3 lần/ tuần. Và có thể lựa chọn một trong hai phương pháp vật lý hay hóa học.

Đối với làn da thường ở người trưởng thành có thể tẩy tế bào chết trên da mặt bằng phương pháp hóa học nhẹ nhàng 2 lần/tuần. Nếu da có dấu hiệu kích ứng có thể giảm tần suất xuống còn 1 lần/tuần.

Nên sủi tế bào chết da mặt bao nhiêu lần mỗi tháng? Phương pháp tẩy tế bào chết da mặt đúng cách

Phương pháp tẩy tế bào chết da mặt đúng cách   

Có 2 phương pháp để tẩy da chết đó là phương pháp vật lý và hóa học, tùy vào loại da của mỗi người và chọn phương pháp phù hợp. Bước làm sạch là bước quan trọng và không thể thiếu trong mỗi quy trình chăm sóc da. Đối với phương pháp tẩy tế bào chết hóa học sử dụng một lượng nhỏ thấm trên bông tẩy trang hoặc để ra tay thoa đều khắp mặt, tránh vùng mắt sử dụng phương pháp này không cần rửa lại sau khi thoa. Nên để thời gian chờ 20-30 phút sau đó sử dụng kem dưỡng lên da. Còn đối với phương pháp vật lý, lấy một lượng nhỏ có thể bôi đều ra toàn mặt massage nhẹ trong vài phút để các tế bào chết bong ra sau đó rửa sạch với nước lưu ý không nên ma sát quá mạnh sẽ làm tổn thương đến da.

Nên sủi tế bào chết da mặt bao nhiêu lần mỗi tháng? Phương pháp tẩy tế bào chết da mặt đúng cách

Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm bôi trên da bạn có thể sử dụng các dòng máy hỗ trợ. Máy sủi da tẩy tế bào chết 4 chế độ bằng sóng EMS - MASTER FACE với các chức năng chính tẩy tế bào chết, đẩy dưỡng chất vào da, chăm sóc da và nâng cơ săn chắc da. Sự kết hợp giữa sữa rửa mặt bạn sử dụng hằng ngày và thiết bị máy sủi tế bào chết, 4 chế độ làm đẹp, săn chắc da bằng sóng siêu âm và xung điện EMS. Sản phẩm hiện đang có tại Thiết bị chính hãng CE bạn có thể tham khảo.

Tẩy da chết đúng cách giúp bạn loại bỏ đi lớp da cũ sần trên da, việc loại bỏ da chết giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng tránh việc tiếp xúc tay quá nhiều lên da mặt. Hãy tìm ra phương pháp và sản phẩm phù hợp với da bạn để tránh mất thời gian và công sức.