Điều gì để lâu cũng sẽ không tốt, bệnh lại càng không nên vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Khi cơ thể bạn có những dấu hiệu không tốt nên đến bác sĩ để kiểm tra và tìm ra cách khắc phục nhanh nhất. Không nên để bệnh trì hoãn quá lâu sẽ có hậu quả không tốt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Sau đây là những hậu quả bạn có thể gặp phải nếu bạn không chữa cổ vai gáy kịp thời.

Những tác hại của bệnh đau vai gáy

Ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày

Với những cơn đau có thể đến bất cứ lúc nào, thì mỗi hành động nhỏ cũng sẽ khiến người bạn bị đau nhức. Nếu nghiêm trọng hơn bạn có thể gặp các vấn đề khác như ù tai, đau đầu, chóng mặt…nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của bạn.

Hậu quả nếu không chữa trị bệnh đau cổ vai gáy kịp thời?

Ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh

Việc cơn đau kéo dài quá lâu gây đau đớn không những ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Những cơn đau sẽ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ khiến con người luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, mất tập trung, suy giảm trí nhớ,..

Hậu quả nếu không chữa trị bệnh đau cổ vai gáy kịp thời?

Xem ngay: ​​Máy massage cổ giảm đau cổ, vai, gáy thông minh - Smart Belt

Cách massage cổ chống chảy xệ

Những biến chứng có thể gặp khi bị bệnh đau vai gáy

Thiểu năng tuần hoàn não

Đây là biến chứng thường gặp của bệnh đau vai gáy, tình trạng này xảy ra khi máu tuần hoàn lên não bị suy giảm dẫn đến tình trạng thiếu hụt oxy và dưỡng chất để duy trì não bộ. 

Rối loạn thần kinh thực vật

Các cơn đau vai gáy ở mức độ nặng có thể gây hẹp cột sống cổ hoặc chèn ép lên tủy sông vùng cổ gây ra biến chứng rối loạn thần kinh thực vật. 

Tổn thương đám rối thần kinh cánh tay

Khi các cơn đau vai gáy kéo dài có thể sẽ lan rộng ra vai và lan xuống cánh tay, gây tổn thương đám rối thần kinh cánh tay. Lúc này người bệnh sẽ bị tê bì mất cảm giác từng vùng cánh tay, giảm vận động…

Rối loạn tiền đình

Tiền đình là cơ quan nằm phía sau ốc tai, đảm nhiệm chức năng duy trì tư thế thăng bằng phối hợp với cử động của cơ thể. Rối loạn tiền đình sẽ có triệu chứng ù tai, hoa mắt, choáng đầu…

Hậu quả nếu không chữa trị bệnh đau cổ vai gáy kịp thời?

Hậu quả nếu không chữa trị cổ vai gáy kịp thời?

Theo như các thông tin trên thì các bạn cũng đã thấy việc đau cổ vai gáy nó sẽ dẫn đến những căn bệnh liên quan khác. Vậy hậu quả của việc bạn không chữa trị cổ vai gáy kịp thời là vô cùng nghiêm trọng. Việc không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các căn bệnh khác có liên quan và đến lúc đó tình trạng sẽ càng tệ hơn. Tốt nhất khi có những triệu chứng nhất định nên đến bác sĩ để được khám và chữa trị kịp thời. Sử dụng thuốc hay vật lý trị liệu cần được sự hướng dẫn của bác sĩ. 

Trong quá trình điều trị bệnh bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm đau đó là máy massage cổ SMART BELT hiện đang có bán tại cửa hàng Thiết bị chính hãng CE. Sản phẩm máy massage cổ này không sử dụng con lăn mà sử dụng sức nóng của xung điện từ để massage giảm đau. Thiết kế mỏng nhẹ bạn có thể dễ dàng sử dụng khi đang làm việc xem tivi thư giãn đọc báo,... Với nhiều chức năng như massage giảm đau cổ, vai, gáy xả stress, lưu thông mạch máu thì đây có lẽ là sản phẩm bạn không nên bỏ qua.

Hậu quả nếu không chữa trị bệnh đau cổ vai gáy kịp thời?

Các tác hại bạn không thể ngờ trước được nếu để căn bệnh kéo dài. Các thông tin trên sẽ giúp cho bạn nắm rõ hơn về căn bệnh đau vai gáy này. Thông tin bạn cũng đã đọc và cũng đã biết thế nên không được chủ quan hãy chăm lo cho sức khỏe của mình và những người xung quanh.