Là người phụ nữ hiện đại, bên nên dùng dao cạo lông hay máy cạo lông? Câu trả lời >80% sẽ chọn máy cạo lông thay vì dùng những chiếc dao cạo hay phương pháp triệt lông trước đó. Máy cạo lông ngày nay không chỉ dành riêng cho phái nữ, mà phụ nam cũng có nhu cầu sử dụng trong một vài trường hợp. Cho nên vấn đề: liệu có nên dùng máy cạo lông cho cơ thể? Dùng máy cạo lông có tốt không hay cách dùng máy cạo lông đúng cách? Sẽ là nội dung chúng ta điểm qua sau bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng xem qua.

Liệu dùng máy cạo lông có tốt không

Nếu trước đây người ta thường dùng dao cạo, hay phương pháp nhổ, wax... để loại bỏ đi phần lông dưới cánh tay, chân và vùng bikini, cạo râu. Thì ngày nay, Máy cạo lông cho cơ thể hay máy cạo lông mày, máy cạo lông nách, lông tay, lông chân... được xem là thiết bị hữu ích để giúp cho các chị em thực hiện nhanh chóng những công việc này.

Có nên dùng máy cạo lông cho cơ thể?

Máy cạo lộng được nhiều người đánh giá an toàn nếu như bạn sử dụng đúng cách, cũng như tuân thủ thực hiện theo các bước hướng dẫn của nhà sản xuất như máy cạo lông từ các hãng Philips, Panasonic, thiết bị chính hãng CE,... 

Xem thêm: Triệt lông có hại không?

Việc dùng máy cạo lông mày, máy cạo lông nách, lông tay hay chân...sẽ mang đến hiệu quả cạo, làm sạch lông, tóc với chất lượng tốt, phù hợp với đặc trưng loại lông trên cơ thể và đảm bảo thực hiện đúng quy trình không tổn hại cho da.

Có nên dùng máy cạo lông cho cơ thể?

Nhiều người sẽ nghĩ máy cạo lông sẽ tốt nhiều chi phí, nhưng thực chất bạn sẽ tối ưu chi phí làm đẹp thẩm mỹ rất nhiều khi dùng máy cạo lông cho cơ thể. Ngoài ra, máy cạo lông sẽ có độ bền lâu hơn so với dao cạo, thuận tiện khi làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Cách dùng máy cạo lông đúng cách

Trong quá trình sử dụng máy cạo lông để được hiệu quả, đúng cách, bạn cần lưu ý:

Chọn máy cạo tẩy lông chất lượng tốt, uy tín: cần phải chọn những sản phẩm có chất lượng tốt và uy tín để tránh làm tổn thương da! Một số thương hiệu máy nhổ lông, cạo lông uy tín hiện nay được đa số chị em tin dùng như: thiết bị chính hãng CE, Philips, Panasonic, Beurer,... 

Dùng máy Cạo lông cạo xuôi chiều lông mọc: Bạn nên chọn và cạo xuôi theo chiều lông chân mọc. Sau khi đã lông của bạn đã ngắn hết mức, làn da cũng ấm, mềm và được bôi trơn cẩn thận, lúc này bạn mới có thể cạo thêm một lượt ngược chiều lông mọc để làm sạch tận gốc lông. Nhưng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn không nên cạo ngược chiều lông mọc, dễ dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, kích ứng, trầy da.

Trên là bài viết chia sẻ về lý do liệu bạn có nên dùng máy cạo lông hay không và 2 cách sử dụng máy cạo lông đúng cách mà mình đã áp dụng. Hy vọng với thông tin trên, sẽ giúp bạn chọn được máy cạo lông phù hợp từ cơ địa, vị trí cần triệt, cạo, giá thành, chất lượng đến thương hiệu bạn tin dùng trong tương lai.