Sử dụng máy phun khử trùng để khử khuẩn chính là một trong những giải pháp hữu hiệu đẩy lùi và ngăn chặn sự lây an toàn nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong khi dùng. Vậy những dung dịch đó là gì? Nên sử dụng loại dung dịch nào đây?  Hãy cùng tìm hiểu với mình  ngay bài viết để biết thêm thông tin nha. 

Máy phun khử khuẩn là gì?

Đầu tiên các bạn phải biết là máy mình sử dụng là gì, nó có công dụng như thế nào. Thì máy phun khử khuẩn là một dạng thiết bị để khử khuẩn những con virus hoặc côn trùng, mà không cần phải mắc công đi pha hay tiêm hay sao đó mà thay vào đó là phun sương thôi. Máy phun sương khử khuẩn phòng dịch có thể phun thuốc chất lỏng sang dạng phun mịn, phun sương, hay phun xa tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Sản phẩm thông minh này thường được cải tiến và tích hợp một vài tính năng vượt trội. Giúp đơn giản hơn trong quá trình sử dụng chúng.

Nên chọn lựa dung dịch nào để khử khuẩn không gian?

Các thành phần có trong dung dịch khử khuẩn 

Dung dịch thường để sử dụng khử khuẩn không gian thường bao gồm những hóa chất như là Ethanol, Deionized, Sodium Lactate, Benzalkonium Chloride, Fragrance,..., đặc biệt trong đó có Ethanol là thành phần cơ bản của rượu, bia cũng như các loại nước giải khát có cồn, có khả năng giết chết vi sinh vật bằng cơ chế làm biến đổi tính chất của lớp vỏ bọc protein bảo vệ virus, khiến cho chúng tê liệt và không thể phát triển nữa. Cùng với Sodium Lactate là chất hút ẩm, Benzalkonium Chloride là chất diệt khuẩn, Fragrance là hương liệu tạo mùi hay tinh dầu làm thơm,... vì vậy các bạn thấy mùi thơm khi đi qua các nơi đang phun khử khuẩn nhưng mà lại có mùi thơm là nhờ Fragrance, giúp tiêu diệt các virus có hại bám vào tay và đồng thời tạo thêm mùi hương dễ chịu cho các bạn khi sử dụng.

Nên chọn lựa dung dịch nào để khử khuẩn không gian?

Xem thêm: Nguyên lý máy phun sương bằng sóng siêu âm

Cách sử dụng máy phun sương tốt cho sức khỏe

Một số dung dịch nên dùng trong máy phun sương khử khuẩn 

Từ khi dịch bệnh bùng phát thì các cơ sở y tế đã yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh. Được ưu tiên hơn hết là sử dụng các dung dịch khử khuẩn để phun quanh nhà. Mình sẽ share cho các bạn một số dung dịch khử khuẩn an toàn bên dưới sẽ giúp các bạn khử khuẩn bằng máy phun sương an toàn hơn.

Dung dịch khử khuẩn Nano Bạc (Silver) Xixa dùng cho máy phun sương khử khuẩn

Đây là một dung dịch có tính khử khuẩn cao mà không gây hại cho cơ thể người. Những ưu điểm của dung dịch khử khuẩn này đáng để nhắc đến là sử dụng công nghệ Nano cho những khả năng tiếp xúc với cơ thể và vật dụng tăng. Từ đó làm tăng khả năng diệt khuẩn lên tới 99.9%. Có thể sử dụng với nhiều máy khử trùng để nâng cao hiệu quả. Ví dụng như máy phun sương Nano Spray,  Loại máy này được tích hợp thêm đèn tia UV có bước sóng an toàn và khả năng phun sương xa.

Dung dịch khử khuẩn Cloramin B dùng trong máy phun khử khuẩn 

Một loại dung dịch mà các bạn không thể bỏ qua sua dung dịch Nano Bạc đó là Cloramin B. Một chất khử trùng được ứng dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế. Đặc biệt là trong thời kỳ nhạy cảm như thế này. Những ưu điểm của dung dịch Cloramin B là đây là chất khử trùng mạnh đã được bộ y tế Thế Giới và bộ y tế Việt Nam chấp nhận và khuyến cáo nên dùng. Có khả năng sát khuẩn cao, tuy nhiên cần pha với đúng liều lượng, cũng như nồng độ. Trong trường hợp không có nước sạch thì bạn vẫn nên sử dụng Cloramin B dạng bột để pha.

Ngoài hai dung dịch thường gặp ở trên, các bạn cũng có thể tìm ra cách tự pha chế tạo ra dung dịch khử khuẩn, mang lại hiệu quả diệt khuẩn tương tự theo công thức cụ thể sau. Đó là 1000ml cồn nguyên chất + 300ml glycerin + 150ml nước (hoặc chỉ pha 1000ml cồn nguyên chất với 450ml glycerin. Bởi vì glycerin được bán với giá khá cao trên thị trường nên người ta pha glycerin cùng với nước. Tuy nhiên cần phải đảm bảo thành phần glycerin không ít hơn 1 phần 3 dung dịch cồn để ngăn sự khô da khi sử dụng nhiều nước rửa tay có cồn. Lưu ý chỉ sử dụng cồn y tế tức cồn Ethanol để pha chế bởi lẽ các loại cồn công nghiệp khác rất độc hại. Thêm vào đó, các bạn còn có thể cho thêm các hương liệu tự nhiên để mang lại mùi thơm cho dung dịch như quế, hoa oải hương, chanh, bạc hà, cây trà xanh,... để tạo cảm giác dễ chịu cũng như hỗ trợ làm mềm da tay.

Nên chọn lựa dung dịch nào để khử khuẩn không gian?

Hãy lựa chọn dung dịch khử khuẩn hiệu quả, an toàn hơn. Không phải tất cả các sản phẩm khử trùng đều giống nhau. Nhiều chất khử trùng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh đường hô hấp. Hy vọng là qua bài viết này các bạn sẽ nắm rõ hơn về các dung dịch có thể sử dụng cho máy phun sương khử khuẩn. Cảm ơn các bạn theo dõi bài viết ngày hôm nay, hẹn gặp các bạn ở các bài viết khác. Các bạn nhớ giữ gìn sức khỏe ở mùa dịch này nha.