Căn bệnh đau mỏi vai gáy là tình trạng cơ ở vùng vai gáy bị co cứng, gây đau đớn và hạn chế vận động khi quay cổ hay quay đầu. Không chỉ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau cổ vai gáy cảnh báo nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, gai cột sống… gây chèn ép rễ thần kinh cột sống. Vậy những đối tượng nào đang bị hoặc đang có nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy? Nếu không bị thì nên phòng ngừa như thế nào? …. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. 

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh đau mỏi cổ vai gáy

Những người làm công việc văn phòng, lái xe, lao động nặng thường là các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh đau cổ vai gáy. Ngoài ra còn có những đối tượng bị tác động bệnh lý từ bên ngoài vào, chẳng hạn như những người bị thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, lao, ung thư vùng cổ cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra đau mỏi vai gáy triền miên cho người bệnh. Ngoài ra còn có những nhóm đối tượng bị bị dị tật bẩm sinh ở vùng cổ, gáy, do thay đổi thời tiết.

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cổ vai gáy

Các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy thường gặp

Các cơn đau mỏi vai gáy có thể được nhận biết dựa trên những triệu chứng như là cơn đau thường xuất hiện sau khi ngủ dậy hoặc sau khi làm việc nặng, ngồi quá lâu trên bàn làm việc với một tư thế quá lâu. Cơn đau từ vai lan xuống cánh tay khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động. Những trường hợp nặng chỉ cần cử động, đi lại nhẹ nhàng cũng thấy đau rất khó chịu. Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt…

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cổ vai gáy

Xem thêm: Nơi bán máy massage cổ giá rẻ trên thị trường hiện nay

Cách massage cổ không bị chảy xệ

Cách phòng ngừa bệnh đau cổ vai gáy cơ bản

Đầu tiên là các bạn nên có một chế độ tập luyện thể dục thể thao phù hợp, lựa chọn các bài tập vừa sức, phù hợp với sức khỏe của bản thân của các bạn là một cách phòng ngừa bệnh đau mỏi vai gáy là một cách rất nhiều người dùng, thường thì mọi người kết hợp bài tập cùng với máy massage cổ, vì như vậy kết quả sẽ tốt và hiệu quả hơn là tập bình thường. Thứ hai đó là cần có chế độ làm việc hợp lý, nên vận động và nghỉ giải lao khi ngồi lâu. Tiếp theo là sửa tư thế ngồi, làm việc,.... của các bạn là cổ luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu.

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cổ vai gáy

Mua máy massage cổ ở đâu thì uy tín? 

Trường hợp tập các bài tập về cổ, vai, cần nên có máy massage cổ. Vậy chúng ta nên mua máy massage cổ ở đâu nhĩ? Ở đâu thì uy tín, có bảo hành, mà còn giá tốt? Mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin của một công ty chuyên cung cấp các loại sản phẩm về làm đẹp, giá học sinh, sản phẩm tốt, đó chính là Công ty cổ phần thiết bị chính hãng CE. Công ty CE có rất nhiều chi nhanh, cơ sở ở rất nhiều ở Việt Nam, được rải khắp mọi miền. Ngoài ra ở CE còn có bảo hành và bảo trì máy nếu máy của các bạn bị hư hoặc gặp trục trặc khi sử dụng. Hoàn toàn sản phẩm ở CE được pháp luật của Liên minh Châu Âu EU công nhận.

 

Bị đau mỏi cổ vai gáy mà không có máy massage thì phải làm sao? 

Sau đây là các cách tự giảm đau tại nhà cơ bản mà các bạn có thể áp dụng. Thứ nhất là các bạn có thể chườm túi lạnh hoặc đá lạnh quấn trong khăn mềm lên vùng vai gáy trong 3 ngày đầu tiên khi cơn đau bắt đầu. Mỗi lần chườm tầm khoảng 20 phút và chườm 5 lần mỗi ngày. Điều này giúp giảm sưng và cứng cổ. Ngoài ra, các bạn có thể chườm ấm vùng cổ vai bằng miếng đệm nóng hoặc xoa bóp vai gáy nhẹ nhàng để tăng lưu thông máu, giúp cơ được thư giãn. 

Thứ hai là các bạn sử dụng thuốc, nếu đau vai gáy kéo dài, không thuyên giảm, bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng một số thuốc để giảm đau nhanh hơn, điển hình như thuốc Paracetamol, thuốc kháng viêm không Steroid, thuốc giãn cơ, miếng dán Salonpas. Khi uống thuốc cần lưu ý tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không lạm dụng hoặc tự ý thay đổi liều lượng vì có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm, ảnh hưởng tới dạ dày, gan và thận.

Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cổ vai gáy

Khi các bạn tự nhận thấy mình có các triệu chứng đau mỏi cổ, vai gáy xuất hiện thường xuyên không giảm đi, các bạn nên đi khám để được kiểm tra và điều trị đúng cách. Hiểu đúng bệnh, chữa đúng cách sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi cơn cơn đau vai gáy và cải thiện chất lượng cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết hôm nay của mình, hẹn gặp các bạn ở bài viết khác.