Việc tẩy tế bào chết là việc làm không còn xa lạ với phái đẹp, đây là cách giúp da mặt trở nên tươi trẻ, sáng mịn hơn nhờ thường xuyên loại bỏ các tế bào chết tích tụ trong da. Tuy nhiên phải sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất từ sản phẩm tẩy tế bào chết.

Vậy những lưu ý về việc tẩy tế bào chết cho da là gì? Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp bên dưới đây.

Có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết là việc làm cần thiết ở mỗi người, từ độ tuổi đến giới tính đều không phân biệt. Sau khi tẩy tế bào chết làn da của mình sẽ láng mịn hơn vì nó đã bị loại bỏ những tế bào đã chết trên da. Sau đó việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da sẽ được hấp thụ một cách nhanh chóng và có hiệu quả hơn.

Lưu ý tẩy tế bào chết đúng cách mang lại hiệu quả cao

Hàng ngày da phải tiếp xúc với nhiều tác nhân như tia UV, khói bụi,… làm thay đổi nội tiết tố, thiếu hụt vitamin, vì thế câu hỏi có nên tẩy tế bào chết không được các chuyên gia khuyến cáo rằng nên tẩy tế bào chết để hạn chế những ảnh hưởng xấu đến với làn da của mình.

Xem thêm: Bí thuật của ngành chăm sóc sắc đẹp - Máy sủi da tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết cơ học là gì?

Lớp da chết trên mặt thường gây cản trở dưỡng chất hấp thu và nuôi dưỡng vào lớp da trong, hơn nữa cũng là nguyên nhân gây mụn, tình trạng da xỉn màu,… Vì thế, tẩy da chết cho da mặt rất quan trọng, đem lại nhiều lợi ích như:

  • Loại bỏ lớp da khô, xỉn màu, khiến làn da kém tươi tắn, mịn màng.
  • Tăng cường lưu thông máu dưới da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.
  • Tăng hiệu quả của các loại dưỡng da dùng sau đó khi không còn lớp cản trở bên ngoài.
  • Ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn do tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông.

Hầu hết các trường hợp nên thực hiện tẩy da chết thường xuyên, chọn sản phẩm và phương pháp phù hợp với làn da. Chỉ có một số trường hợp đặc biệt như những người mắc bệnh hồng ban đa dạng không được tẩy tế bào da chết với bất cứ phương pháp nào.

Có nên tẩy tế bào chết cho da mụn?

Đối với những người da bị mụn sưng viêm, gặp nhiều vấn đề với mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông như mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,... thì việc tẩy tế bào chết cho da mụn là cần thiết trong chu trình chăm sóc da.

Người bị mụn do bít tắc lỗ chân lông có thể sử dụng bất kỳ loại tẩy tế bào chết nào mà không cần e ngại tới tình trạng kích ứng hoặc ảnh hưởng tới da. Ngược lại, việc tẩy tế bào chết còn giúp loại bỏ lớp sừng, da chết trên bề mặt da, từ đó cải thiện đáng kể tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu thực hiện đúng cách, bước này giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Lưu ý tẩy tế bào chết đúng cách mang lại hiệu quả cao

Với da bị mụn nặng và nhiều, có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mụn ở dạng bôi thoa với nồng độ, công thức dịu nhẹ. Người bị mụn nặng không nên dùng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt hoặc các loại mỹ phẩm cần dùng lực mạnh khi sử dụng. Nguyên nhân vì các sản phẩm này có thể khiến mụn bị vỡ ra, gây nhiễm trùng và làm lây lan vi khuẩn sang vùng da khác.

Những lưu ý khi tẩy tế bào chết là gì?

Để có hiệu quả tối ưu bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi tẩy tế bào chết cho da:

  • Sử dụng đúng loại kem tẩy tế bào chết: mỗi loại da có đặc điểm và cấu trúc khác nhau, không thể sử dụng kem tẩy tế bào body cho da mặt, gây kích ứng da và một số hậu quả nghiêm trọng khác. Ngoài ra cũng cần chọn đúng sản phẩm tẩy tế bào chết cho mụn, da khô hay da nhạy cảm, mỗi loại sản phẩm có thành phần và kết cấu riêng phù hợp với từng loại da, giúp phát huy hiệu quả mà không bài mòn da.
  • Thời gian thực hiện cần tuân thủ theo hướng dẫn: tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm da bị khô sần, mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng và da nhạy cảm hơn bình thường, 1-2 lần/tuần là tần suất tốt nhất cho việc tẩy tế bào chết.
  • Thực hiện đúng kỹ thuật để phát huy tối đa hiệu quả: tẩy tế bào chết cần được thực hiện bằng động tác nhẹ nhàng, không chà xát làm da bị xước và tổn tổn thương. Tuyệt đối, không kéo căng da mặt mà chỉ nên dùng  đầu ngón tay di chuyển thật nhẹ nhàng. Massage da mặt theo chiều xoắn ốc là động tác căn bản của việc tẩy tế bào chết.
  • Tuyệt đối tránh vùng mắt: làn da khu vực vùng mắt rất mỏng và vô cùng nhạy cảm, đồng thời cũng không có quá nhiều lượng da thừa vì vậy việc tẩy tế bào chết cho vùng da này là không cần thiết. Để không gây tổn hại đến da, bạn nên khoanh vùng và không đụng chạm đến vùng mắt khi tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt.

Trên đây là những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt mà bạn gái nhất định không thể bỏ qua. Những kiến thức bên trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù với da mặt của mình.