Một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay là tẩy tế bào chết, có hai loại tẩy tế bào chết là vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Trong đó, tẩy tế bào chết hóa học được xem là hiện đại, an toàn và hiệu quả vượt trội hơn.

Vậy tẩy tế bào chết hóa học là gì? Cách thức hoạt động và sử dụng như thế nào? chúng ta cùng xem tiếp phần bên dưới.

 

Tẩy tế bào chết hóa học là gì?

Tẩy tế bào chết hóa học là sử dụng sản phẩm mà thành phần của chúng chứa axit điển hình là AHA và BHA để phá vỡ liên kết của các tế bào da, tạo lỗ hổng để loại bỏ lớp da chết, sản sinh collagen thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa. 

Ở phương pháp tẩy tế bào chết hóa học này chỉ cần thoa lên da, các thành phần sẽ thực hiện bóc tách tế bào chết và loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên.

 

Tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học

 

Thành phần hóa học trong tẩy tế bào chết hoá học gồm những gì?

Có ba loại tẩy tế bào chết hóa học chính, đều là acid nhưng nồng độ khác nhau. Một số loại sẽ nhẹ hơn và ít thâm nhập vào da hơn những loại khác. Nồng độ càng cao và độ pH càng thấp thì tác dụng tẩy tế bào chết sẽ mạnh hơn, như sau:

  • Acid alpha hydroxy: đây là nhóm acid hòa tan trong nước thường có nguồn gốc từ trái cây có đường, giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách cải thiện các nếp nhăn sâu hơn, tùy thuộc vào từng loại acid alpha hydroxy, chúng có thể làm tăng sắc tố nhẹ, mở rộng lỗ chân lông, màu da không đều
  • Acid beta hydroxy: là sản phẩm hòa tan trong dầu, sẽ đi sâu vào nang lông làm khô dầu thừa và tế bào chết. Không chỉ đem lại hiệu quả cho kết cấu da mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn gây mụn. Do vậy, các sản phẩm BHA chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và tác hại cho da từ ánh nắng mặt trời.
  • Acid poly hydroxy: sản phẩm hoạt động tương tự như acid alpha hydroxy, sự khác biệt lớn nhất là phân tử PHA lớn hơn, nên không thể xâm nhập sâu bằng AHA, tuy nhiên các sản phẩm này sẽ dịu nhẹ hơn, làm giảm bớt sự khó chịu cho da so với những chất tẩy tế bào hóa học khác. Hơn nữa các sản phẩm PHA như gluconolactone và acid lactobionic có thêm tác dụng dưỡng ẩm và chống oxy hóa. PHA phù hợp cho làn da nhạy cảm, đặc biệt là những người bị bệnh chàm và bệnh rosacea
 

Xem thêm: Bí thuật của ngành chăm sóc sắc đẹp - Máy sủi da tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết hóa học là gì?

 

Những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học phổ biến hiện nay

Các dòng tẩy tế bào chết hóa học đang được dùng phổ biến, một số dòng đang được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Tẩy tế bào chết kiềm dầu Neostrata Oily Skin Solution Lotion AHA 8%: đây là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ, là tiên phong trong việc đưa AHA vào hoạt động chăm sóc da. Có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông khỏi các bụi bẩn, dầu thừa, giảm thâm, ngừa mụn, kích thích tăng sinh collagen giúp giảm nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả, giúp cân bằng độ PH, hỗ trợ làm se da, điều trị mụn trứng cá và tăng khả năng thẩm thấu của sản phẩm.
 

Tìm hiểu về tẩy tế bào chết hóa học

 

  • Tẩy tế bào chết nói không với hóa học Dayshee Fresh Natural Facial Scrub: được chiết xuất từ mật ong, vỏ óc chó, vỏ hạnh nhân giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng da. Đậu tương lên men, chi liễu, quế, kinh giới dại, tùng bách, rau sam, hoàng cầm: kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa cho da. hương thảo, hoa oải hương, rau oregano, cỏ xạ hương làm chống oxi hóa mạnh mẽ, chống nhăn và ngăn ngừa kích ứng da. Bifida ferment lysate sẽ làm ẩm, làm mềm da, tăng đề kháng và phục hồi làn da bị thương tổn. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ kích thích máu lưu thông giúp làn da luôn hồng hào và rạng rỡ. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa da.
 

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dịu nhẹ vỏ óc chó và hơn 10 loại thảo dược - FRESH NATURAL FACIAL SCRUB

 

  • Tinh chất làm sạch và dưỡng ẩm The Ordinary Lactic Acid 10% + HA:  đây là sản phẩm được kết hợp từ 10% Lactic Acid và 2% HA cùng nhiều thành phần có chức năng dưỡng ẩm và làm dịu da, tinh chất làm sạch và dưỡng ẩm, sản phẩm giúp làm sạch các tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa,… hỗ trợ cấp ẩm, làm mềm và hạn chế tối đa các kích ứng cho làm da luôn sạch thoáng, khỏe mạnh. Có tác dụng cấp nước và dưỡng ẩm sâu giúp làn da luôn căng mịn, mềm mại, đồng thời có khả năng làm dịu da, tăng sức đề kháng cho các tế bào và chống lão hóa hiệu quả.
 

Trên đây là những thông tin cơ bản về sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Hi vọng qua bài này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp với làn da của mình giúp loại bỏ các tế bào sừng bám trên da một cách hiệu quả nhất

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP