Máy tăm nước là sản phẩm chăm sóc răng miệng được rất nhiều người sử dụng hiện nay và được các chuyên gia chăm sóc răng hàm khuyên dùng vì những lợi ích mà nó đem lại. Là một sản phẩm có giá trị sử dụng lâu dài nên ít nhiều trong quá trình sử dụng máy tăm nước có thể bị hư hỏng, trục trặc hoặc phát sinh các vấn đề như máy không vào điện. 

Việc gửi sản phẩm cho nhà phân phối bảo hành dường như sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian. Để tìm hiểu về các cách khắc phục các vấn đề thường gặp ở máy tăm nước, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục vấn đề máy tăm nước, sẽ có một số bạn đọc chưa hiểu về dòng máy này là dạng thiết bị dụng cụ gì. Cho nên, chúng ta cùng review về chúng một tí nhé.

 

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là sản phẩm vệ sinh kẽ răng được ra đời vào năm 1962  được sáng chế bởi bác sĩ người Colorado và 1 kỹ sư điện nước. Trải qua rất nhiều cải tiến hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tăm nước đa dạng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

 

Máy tăm nước là gì

Xem thêm: 

Có nên sử dụng máy tăm nước không?

Máy tăm nước: Bí quyết làm sạch răng nhẹ nhàng

 

Thế là bạn đã hình dung về máy tăm nước rồi nhỉ. Nhưng để hiểu hơn, mình cũng sẽ điểm qua một số câu hỏi xoay quanh về dòng máy này để bạn hiểu hơn nhé.

 

Các câu hỏi thường gặp đối với máy tăm nước

Nếu như việc xỉa răng khiến răng của chúng ta có thể trở nên thưa, xô lệch, mất thẩm mỹ; việc đánh răng sau bữa ăn lại khiến bạn gặp nhiều bất tiện như phải mang theo bàn chải đánh răng mọi lúc mọi nơi, hơn nữa việc chải răng quá nhiều lần trong ngày cũng được khuyến cáo là một thói quen không tốt, chúng ta chỉ nên chải răng từ 2-3 lần trong ngày. 

Sự ra đời của máy tăm nước có thể xem là giải pháp hữu hiệu trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày.

 

Tại sao phải dùng máy tăm nước

 

Vậy vì sao cần sử dụng máy tăm nước? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất về việc sử dụng máy nhé:

 

Tại sao phải dùng máy tăm nước vệ sinh vùng kẽ răng?

Như chúng ta đã biết việc vệ sinh răng miệng là vô cùng quan trọng, nó giúp chúng ta sở hữu một hàm răng chắc khỏe. Việc sở hữu một hàm răng chắc khỏe không chỉ đem lại lợi ích về mặt thẩm mỹ mà nó còn cải thiện các vấn đề về sức khỏe liên quan. 

Ví dụ đối với phụ nữ đang mang thai nếu bị viêm lợi, viêm nướu nặng có thể dẫn đến các hệ lụy như sinh non, sinh nhẹ cân. 

Ngoài ra kẽ răng không được vệ sinh sạch sẽ chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về viêm lợi, viêm nướu, chảy máu chân răng, hơi thở có mùi khó chịu.Kẽ răng chính là nơi tồn đọng thức ăn, là khu vực bàn chải thường không thể vệ sinh được hoàn toàn hoặc thậm chí sử dụng bàn chải kẽ răng cũng có thể bỏ sót và gặp khó khăn đối với những người đeo niềng răng. 

Do đó máy tăm nước là sản phẩm ưu việt hơn cả trong các dụng cụ vệ sinh vùng kẽ răng. 

 

Xem thêm: Máy tăm nước Mini không dây cầm tay hỗ trợ làm sạch răng

 

Trong bài viết phần 1 này về chủ đề cách khắc phục các vấn đề về máy tăm nước. Chúng ta đã điểm qua về những nguyên lý, các thắc mắc và các thông tin về máy tăm nước. Từ đó chúng ta có thể đón được những vấn đề máy tăm nước có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Giống như việc “sống chung chăn mới biết chăn có rặn đấy bạn nhỉ". 

Nhưng, bài viết đến đây chúng ta chỉ dừng tại đây thôi, để bạn đọc còn tìm hiểu tìm theo phần lỗi; máy tăm nước bị hỏng, máy tăm nước bị hư, cách sửa chữa và khắc phục như thế nào cho bài viết tiếp theo nữa chứ. 

Hãy đón xem phần 2 về chủ đề này bạn nhé.