Như đã biết, tẩy tế bào chết là điều không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Tẩy tế bào chết chất lượng và đúng cách có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện độ sáng và làm chậm quá trình lão hóa da, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình chăm sóc da của mỗi người.

Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đến bạn đọc cách tẩy tế bào chết chất lượng đúng cách, có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không? Cùng theo dõi tiếp nhé!

 

Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt không?

Tẩy tế bào chết chất lượng cho da mặt đúng cách,đây sẽ là quá trình loại bỏ tế bào chết cho da. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bận sẽ làm chậm quá trình đào thải tự nhiên của da, làm cho bụi bận ứ đọng lại gây ra mụn trứng cá, da sạm đen,... việc tẩy tế bào chết chất lượng cho da sẽ mang lại một số lợi ích sau đây:

  • Giúp da trắng sáng hơn.
  • Giảm mụn trứng cá
  • Giảm bít tắc lỗ chân lông
  • Tăng sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa da
  • Tăng cường khả năng hấp thu và đem lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da.
 

Tẩy tế bào chết nào chất lượng cho da

 

Khi nào thì nên tẩy tế bào chết?

Đa phần ai cũng nghĩ buổi tối là thời gian tốt nhất cho việc tẩy da chết, vì sau một ngày làm việc và tiếp xúc với môi trường xung quanh, nhưng thực tế thì thời điểm tốt nhất để tẩy tế bào chết cho da còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại da của từng người, thói quen và lối sống của mình nữa.

Thời gian được khuyên để tẩy tế bào chết là buổi sáng nếu da mặt mũi sạm đi, và tẩy vào buổi tối nếu da thường xuyên phải trang điểm.

 

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dành cho spa được ưa chuộng

Tẩy tế bào chết hóa học và vật lý, sự lựa chọn nào hợp lý nhất?

 

Vậy tẩy tế bào trước hay rửa mặt trước thì tốt ?

Tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Câu trả lời đưa ra là sau khi rửa mặt thì mới được tẩy tế bào chết nhé! 

Bởi làn da mỗi ngày phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, tạp chất từ môi trường, dẫn đến lỗ chân lông giãn nở và mở đường cho các tạp chất nói trên sẽ xâm nhập vào, phải làm sạch da trước bằng việc rửa mặt, nếu tẩy tế bào chết sẽ khó thanh tẩy được các tế bào cũ cũng như lớp da khô sần sùi một cách tốt nhất được. 

Tẩy tế bào chết lấy đi các tác nhân có hạt còn sót lại và những mảng da khô sần sùi bám trên bề mặt da, để từ đó nhường chỗ cho các tế bào da mới phát triển để tái tạo và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

 

Tẩy tế bào chết chất lượng như thế nào?

Để việc tẩy tế bào chết chất luọng nhất, nên thực hiện theo quy trình các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: làm nở lỗ chân lông: nên sử dụng máy xông hơi mặt hoặc đơn giản là dùng khăn ấm đắp lên mặt khoảng 5 phút, lỗ chân lông sẽ nở ra, dễ dàng cho việc làm sạch ở bước tiếp theo.
  • Tiếp theo là rửa mặt: đây là bước không thể thiếu, có ý nghĩa quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi... cho da mặt sạch.
  • Bước 3 là tẩy tế bào chết: tùy vào nhu cầu mà lựa chọn là tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết được bày bán trên thị trường
  • Kế nữa là rửa mặt sạch lần nữa: rửa mặt một lần nữa giúp cho da mặt của bạn sạch đúng nghĩa.
  • Cuối cùng là thoa kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm cho da: sự có mặt của kem chống nắng/kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da cân bằng được độ ẩm cần thiết tránh đi những tác hại của ánh nắng mặt trời nuôi dưỡng làn da khỏe, tươi trẻ.
 

Tẩy tế bào chết nào chất lượng cho da

 

Một số loại tẩy tế bào chết chất lượng dành cho da

  • Tẩy tế bào chết dịu nhẹ vỏ óc chó và hơn 10 loại thảo dược - FRESH NATURAL FACIAL SCRUB: đây là sản phẩm được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay, được sản xuất từ mật ong, vỏ óc chó, hạnh nhân, Bifida Ferment Lysate, Beautiful Herb Story, Natural Protector - đậu tương, sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da, lấy đi những tế bào tối màu, già nua, làm sáng da và giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Hơn nữa kem còn loại bỏ lớp bụi bẩn, lớp sừng già, da chết lâu ngày trên bề mặt da của chúng ta làm cho da trắng sáng hơn, lỗ chân lông cũng được se khít hơn và còn giảm quá trình mọc lông nhiều ở trên người chúng ta.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dừa tươi vỏ hạnh nhân và 10 thảo dược quý - COCONUT BODY SCRUB

  • Gel tẩy da chết cấp ẩm Natureine AQUA PEEL: sản phẩm có thành phần lành tính, an toàn với cả làn da nhạy cảm nhất, da mỏng dễ kích ứng, da mụn viêm, phù hợp với mọi loại da. Bổ sung dưỡng chất cho da thông qua các loại tinh dầu tự nhiên (hoa cúc Arnica, hoa hồng, rễ cây mẫu đơn, rễ cây thục quỳ…) thúc đẩy tái tạo lớp biểu bì, giúp da khỏe và làm chậm tốc độ lão hóa da. Chỉ cần dùng đều đặn 2 lần/tuần sau khoảng 2 tháng sẽ thấy thâm mụn mờ nhanh hơn, da hồng hào, rạng rỡ hơn.

Việc tẩy tế bào chết chất lượng và đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da, với những thông tin cung cấp bên trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như lựa chọn cho mình sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp nhất cho da của mình.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP