Khi biết cách sử dụng máy phun sương tạo ẩm, bạn sẽ giúp nhà mình bớt hanh khô hơn trong lúc thời tiết trở lạnh, trời quá oi bức hay bạn mở máy lạnh nhiều. 

Sử dụng máy phun sương tạo ẩm này cũng chính là cứu tinh giúp bảo vệ làn da mềm mại và sức khỏe hệ hô hấp.

 

Có nên sử dụng máy phun sương trong phòng ngủ?

Hoàn toàn được bởi vì sử dụng máy phun sương có thể giải quyết được những nhược điểm của điều hòa, giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, từ đó bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Còn với phòng không có máy điều hòa thì để sử dụng máy phun sương càng hợp lý hơn, bởi sẽ tạo ra không gian thoáng mát cho một giấc ngủ sâu.

 

Có nên sử dụng máy phun sương trong phòng ngủ

 

Máy điều hòa là thiết bị làm mát nhanh chóng và hiệu quả, tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, điều hòa cũng có một số hạn chế. Khi hoạt động, máy điều hòa sẽ hút ẩm không khí, làm không khí mất cân bằng độ ẩm. Những người thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa dễ bị mất nước, khô da và có nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp. Do đó sử dụng máy phun sương trong phòng có máy điều hòa là một vấn đề không phải bàn cãi.

 

Xem thêm: Máy phun sương xông tinh dầu mini giữ ẩm tại nhà

 

Lưu ý khi sử dụng máy phun sương 

  • Tránh ngồi quá gần máy; vệ sinh máy thường xuyên; thay nước trong máy thường xuyên; đặt máy ở nơi bằng phẳng và cao ráo; thay bộ lọc trong máy theo hướng dẫn; tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. 
  • Thận trọng khi sử dụng máy phun sương tạo ẩm trong phòng có trẻ em; 
  • Chỉ sử dụng nước cất hoặc nước tinh khiết không chứa khoáng chất trong khi sử dụng máy phun sương
  • Luôn theo dõi mức độ ẩm trong phòng để kịp thời điều chỉnh khi độ ẩm quá cao. 
  • Không đặt máy gần tường cũng như các vật dễ ngấm nước như sách, quần áo hay màn cửa.
  • Trong quá trình vận hành, ưu tiên lựa chọn tinh dầu tốt, nếu sử dụng tinh dầu kém chất lượng ảnh hưởng xấu đến sức người như dị ứng hệ hô hấp. 
  • Sử dụng lượng nước phù hợp với loại tinh dầu và dung tích bình chứa, tùy vào dung tích bình chứa và loại tinh dầu bạn dùng mà thêm nước sao cho phù hợp, không bỏ nhiều hơn hoặc ít hơn lượng nước tiêu chuẩn của bình vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ, hư hỏng máy.
 

Có nên sử dụng máy phun sương trong phòng ngủ

 

Không để máy phun sương tạo ẩm đè lên các vật dụng khác để tránh làm chặn lỗ thông khí bên dưới máy, khiến máy không đẩy hơi lên được. Đặt máy trên bề mặt bằng phẳng và không gian thông thoáng.

Tránh sử dụng máy phun sương ở vị trí gần quạt hay trước quạt, gió từ quạt sẽ khiến lượng sương phân tán ra không đều, quạt quá mạnh làm hạt sương phân tán nhanh chóng gây hao phí.

Khi cắm dây nguồn vào máy, máy sẽ kêu 01 tiếng tít báo hiệu đã vô điện, nếu máy không kêu có thể là dây nguồn hư, hoặc bạn chưa bật điện. Khi máy đang hoạt động tuyệt đối không nên mở nắp tránh nước bay ra ngoài, làm ướt các đồ vật bên cạnh hoặc bay vào lỗ thông khí gây cháy mạch bên trong máy.

Không tự ý tháo lắp và sửa chữa máy, nếu máy có vấn đề gì hãy đem đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra chi tiết. Khi muốn dùng một loại tinh dầu mới thì rửa sạch khay chứa, đĩa xông để không bị lẫn mùi tinh dầu. Ngoài ra, nên vệ sinh máy định kỳ 2 tuần 1 lần để máy bền đẹp hơn, khả năng khuếch tán tốt hơn.

 

Xem thêm: Máy phun sương giữ ẩm đem lại làn da hồng hào trắng mịn

Có nên sử dụng máy tạo ẩm cho mùa hè, mùa khô hanh

 

Cách sử dụng máy phun sương thông dụng

  • Tháo và rửa khoang chứa nước để loại bỏ bụi bẩn trước khi dùng. 
  • Đổ nước tinh khiết hay nước cất vào khoang chứa nước của máy. Thường thì trên khoang chứa nước có các vạch số cho bạn biết mình nên đổ bao nhiêu nước, bạn hãy đổ đúng số nước cần thiết này. 
  • Lắp màng lọc nếu cần, ghim điện và khởi động máy, trên máy thường nó một số nút bấm hay núm vặn để bạn điều chỉnh, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng để biết cách điều chỉnh theo ý muốn. 
  • Tắt máy khi không dùng.

Chúng tôi cung cấp một số những thông tin cơ bản để quý khách hàng nắm rõ và có một sản phẩm ưng ý khi sử dụng từ hãng CE. Quý khách tham khảo tại Thiết bị chính hãng CE để có những sản phẩm ưng ý nhất.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP