Trong bài viết hôm rồi chúng ta đã tìm về chủ đề cách khắc phục các vấn đề thường gặp ở máy tăm nước (Phần 1) nhưng chỉ đi vào các nội dung về thông tin máy và các câu hỏi xoay quanh về máy, giải thích tại sao nên sử dụng máy... nên các bạn cũng khá bất ngờ đúng không nào. 

Đó là cách để thiết bị thẩm mỹ chính hãng CE gây tò mò cho bạn đến với bài viết ngày hôm nay.

Bạn đã sẵn sàng để biết về các vấn đề máy tăm nước bị hư và cách để khắc phục chúng chưa nào? Chúng ta hãy bắt đầu nhé.

 

Khắc phục lỗi rò rỉ nước trên máy tăm nước

Nếu không may mắn, bạn sẽ mua nhầm phải các thiết bị máy tăm nước bị  hư và nó bị rò nước ra ngoài trong lúc sử dụng khiến việc vệ sinh khoang miệng tốn khá nhiều thời gian hoặc nước chảy lênh láng ra xung quanh. Vấn đề này có thể do nhiều nguyên nhân sau:

  • Do người mới sử dụng chưa quen cách dùng máy khiến nước bắn lung tung;
  • Do tay cầm máy cố định đặt sai vị trí;
  • Do van bình chứa nước bị đóng lệch hoặc bị mòn;
  • Do ống dẫn nước bị nứt hoặc vỡ khi va chạm hoặc di chuyển.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ý việc đầu tiên nên làm là sử dụng máy với chiều thẳng đứng, nếu tình trạng rò rỉ nước khi sử dụng vẫn chảy thì bạn nên lưu ý: đọc kỹ hướng dẫn và tìm kiếm các video chia sẻ cách dùng trên mạng, làm quen với chúng và kiểm soát được lực nước chảy, đảm bảo đặt vòi xịt đúng chỗ, đầu hướng lên trên để tránh nước còn sót trong bình chứa chảy ra. 

 

Xem thêm: Thiết bị nha khoa là gì? Các thiết bị y tế nha khoa phổ biến nhất

                     

 

Đặc biệt, trong trường hợp các bộ phận như bình chứa hoặc ống dẫn nước bị rò nước bạn nên liên hệ với nhà phối hoặc trung tâm để yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế dụng cụ mới. Không nên tự ý dùng keo hoặc băng dính gắn lại.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên nên đổ hết nước trong bình ngay sau khi sử dụng để tránh làm mòn van giữ. Trong trường hợp van bình chứa bị hở khiến nước chảy ra ngoài khi sử dụng, bạn hãy tháo van ra và rửa sạch rồi cẩn thận vặn lại như cũ. 

Nếu đã làm sạch và vặn van vào đúng nấc mà nước vẫn chảy ra ngoài thì có thể van của máy đã bị mòn hoặc nứt, bạn cần thay một chiếc van mới. Chú ý tìm đúng loại van theo hãng và dòng máy bạn nhé.

 

Khắc phục lò rỉ nước trên máy tăm nước

Xem thêm: Cách khắc phục các vấn đề thường gặp ở máy tăm nước (Phần 1)

 

Tránh cặn khoáng tích tụ và nấm mốc trên máy tăm nước

Sau một thời gian sử dụng, việc đóng cặn khoáng có trong nước sẽ tích tụ lại thành mảng dưới đáy bình chứa và động cơ bơm nước khiến áp lực nước giảm mạnh, dẫn tới tia nước yếu không đảm bảo việc loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng. 

Nếu người dùng không thường xuyên vệ sinh máy sau khi sử dụng sẽ gặp phải vấn đề này. Đây là lỗi phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải, nhất là khi hiện nay nguồn nước máy ở Việt Nam chưa được đảm bảo hoàn toàn.

Ngoài các mảng bám do cặn nước cô lại thì người dùng máy tăm nước còn phải đối diện với việc nấm mốc do môi trường ẩm thấp hoặc không vệ sinh kỹ càng. 

Hầu hết mọi người chỉ phát hiện ra vấn đề này khi nhìn kỹ bên trong dây dẫn và đầu vòi xịt. Bạn nên thường xuyên theo dõi và quan sát chiếc máy của mình.

Việc này cần đòi hỏi bạn hãy biết làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng, vệ sinh định kỳ bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và sấy khô để diệt vi khuẩn.

 

Tránh cặn khoáng tích vụ và nấm móc trên máy tăm nước

Xem thêm: Mua máy tăm nước tốt nhất hiện nay

 

Khắc phục lỗi tiếng ồn máy tăm nước khi sử dụng

Bên cạnh việc nước bị rò rỉ, mãng cận nước tích tụ thì tiếng ồn khi dùng máy tăm nước cũng xem là một trong những lỗi máy tăm nước bị hư. Sự cố này có thể do thiết kế của máy công suất lớn, hoặc các dòng máy cũ chưa được cải tiến, hoặc cũng có thể là do cặn khoáng hoặc nấm mốc bám trên động cơ.

Để hạn chế tình huống này, người dùng nên vệ sinh máy thường xuyên. Với tiếng ồn do lỗi động cơ, các bạn nên nghiên cứu cụ thể và cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc máy “nhẹ nhàng” hơn.

Các dòng máy tăm nước được ưa chuộng nhất hiện nay như Máy tăm nước nha khoa vệ sinh răng miệng cầm tay - Master Clean tại thiết bị thẩm mỹ chính hãng CE cung cấp là một sản phẩm đã khắc phục được những lỗi máy tăm nước bị hư ở trên. 

Hoặc bạn có nhu cầu sửa chữa máy tăm nước, hay gặp trước hợp máy tăm nước không vào điện ngoài 3 lỗi vừa kể trên. Bạn hãy thử tham khảo chi tiết tại thietbichinhhang.com.vn để kiểm tra, sửa chữa lỗi máy tăm nước và tư vấn khắc phục lỗi máy tăm nước nhanh chóng giúp bạn nhé.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP