Máy rửa mặt siêu âm giúp chị em phụ nữ tiện lợi về mọi mặt trong quá trình làm đẹp, tuy nhiên để tránh những hệ lụy không tốt khi sử dụng chúng ta không nên mắc những lỗi nho nhỏ như sau.

 

Thao tác rửa mặt sai

Trước khi sử dụng máy rửa mặt siêu âm cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, nếu dùng không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả của máy hoặc gây hại cho làn da của bạn. Để an toàn cho máy và da bạn thoa sữa rửa mặt tạo bọt rồi làm ướt đầu cọ, xoay rửa nhẹ nhàng theo từng bộ phận như má, trán, mũi và cằm sau đó rửa lại với nước sạch.

 

Vệ sinh, bảo quản máy rửa mặt siêu âm không đúng cách

Đây là một trong lỗi hay gặp nhất, đặc biệt là những người bận rộn hoặc hơi ẩu. Vệ sinh máy rửa mặt siêu âm không đúng cách thường gặp đó là không thường xuyên vệ sinh lông cọ, cọ rửa mặt cần vệ sinh 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lông cọ, đây chính là tác nhân gây mụn dù bạn đã rửa mặt thường xuyên.

Thứ 2 là chỉ chú ý vệ sinh phần trên của cọ rửa mặt nhưng lại quên mất phần dưới, để lâu ngày sẽ trở thành ổ vi khuẩn, bụi bẩn,... tích lại có thể bám vào da gây kích ứng, mọc mụn.

 

Những điều cần tránh khi sử dụng máy rửa mặt sóng siêu âm

 

Rửa mặt quá nhiều lần

Trên da có lớp bảo vệ tự nhiên, nếu bạn rửa bằng máy rửa mặt siêu âm với cấp độ rung mạnh và thường xuyên sẽ phá vỡ lớp bảo vệ này làm da yếu đi. Tần suất rửa mặt phù hợp là 2 lần một ngày đối với da dầu, da hỗn hợp, 1 lần buổi tối với da khô, 3 lần một tuần nếu da nhạy cảm.

 

 

Không dùng kèm với sữa rửa mặt

Sử dụng máy rửa mặt siêu âm có công suất mạnh dễ làm tổn thương da vì vậy bạn cần sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt, nhằm tạo lớp đệm lót giữa da và máy, vừa giảm ma sát vừa giúp làm sạch sâu hơn. Như vậy máy chạy êm ái hơn tránh da hình thành nếp nhăn, chảy xệ đồng thời tăng cường tuổi thọ cho máy.

 

Không sử dụng đủ lượng nước cần có

Nước giúp cho đầu cọ di chuyển dễ dàng trên da nên việc sử dụng đủ nước là điều cần thiết. Nhất là với da nhạy cảm, không có đủ nước làm cho cọ ma sát mạnh với da gây kích ứng, tấy đỏ. Hơn nữa, nếu việc không sử dụng đủ nước khi rửa mặt thường xuyên còn làm giảm tuổi thọ máy, máy rửa mặt siêu âm hư hỏng nhanh.

 

Xem thêm: Cấu tạo và cách sử dụng máy rửa mặt 4 chức năng

Cách massage mặt bằng tay tại nhà chống chảy xệ

 

Sử dụng máy rửa siêu âm mặt chung

Làn da mỗi người khác nhau, không nên sử dụng máy rửa mặt siêu âm chung bởi sẽ khiến bạn vô tình làm lây lan luôn cả những vấn đề trên da mình với người khác hoặc ngược lại, mang đến nhiều vấn đề xấu cho da bạn.

 

Những điều cần tránh khi sử dụng máy rửa mặt sóng siêu âm

 

Ngừng sử dụng trong thời kỳ lên mụn

Nếu da mặt bạn đang bị mụn, bạn không nên ngưng dùng máy rửa mặt siêu âm, bởi lúc này mặt cần làm sạch sâu hơn nữa để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn. Nếu ngưng sử dụng máy rửa mặt siêu âm làm cho cặn bẩn không được loại bỏ, mụn lâu hết thậm chí sẽ nặng hơn. Sử dụng máy rửa mặt ít đi, chứ không hẳn là ngừng lại hoàn toàn, bởi da vẫn cần được làm sạch.

 

Sử dụng máy rửa mặt siêu âm với sản phẩm tẩy tế bào chết

Bạn vẫn nên tẩy tế bào chết thường xuyên nhưng không nên dùng chung với máy. Máy rửa mặt siêu âm chuyển động nhanh, ma sát liên tục sẽ đưa các sản phẩm tẩy tế bào chết vào sâu trong da làm tổn thương da, dễ gây kích ứng, mẩn đỏ.

 

Chỉ sử dụng duy nhất một đầu cọ

Nên sử dụng một đầu cọ duy nhất rồi thay mới bởi sau một thời gian sử dụng chất bẩn, bã nhờn, vi khuẩn,... bám trên đầu cọ không thể làm sạch được nữa, chất lượng lông cọ cũng giảm đi, lúc này cần thay đầu cọ mới để máy rửa mặt phát huy hiệu quả nhất.

Những thông tin sơ lược để quý khách hàng nắm rõ và có một sản phẩm ưng ý khi làm đẹp, quý khách tham khảo link thietbichinhhang.com.vn để có sản phẩm ưng ý nhất.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP