Niềng răng là giải pháp chỉnh nha bền vững có thời gian điều trị răng từ 18-24 tháng. Việc giữ gìn và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc răng miệng sạch sẽ trong quá trình niềng răng sẽ giúp đảm bảo cho răng và nướu luôn khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình niềng răng.

Việc lựa chọn bàn chải điện theo lời khuyên của chuyên gia sẽ loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn len lỏi trong khoang miệng và kẽ răng. Những loại bàn chải điện dành cho người niềng răng chuyên dụng sẽ giúp bạn bảo vệ men răng, hạn chế các tổn thương đến răng và nướu.

 

Vậy người niềng răng nên dùng loại bàn chải nào?

Trong quá trình niềng răng, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng của mình. Khi vệ sinh răng miệng, người ta sẽ nghĩ ngay đến bàn chải đánh răng thông thường, nhưng trong nha khoa, bàn chải đánh răng được chia làm nhiều loại khác nhau.

Bàn chải dành riêng cho người niềng răng phải là các loại bàn chải lông mềm thường là bàn chải điện, có khả năng chải sạch bề mặt răng, kẽ răng, dây cung và mắc cài. Loại bàn chải này được gọi là bàn chải chữ L hay bàn chải kẽ, thiết kế với các lông chải bọc 3600 quanh trục giúp bạn dễ dàng vệ sinh các mảng bám và thức ăn thừa trên răng.

 

Các loại bàn chải điện thông minh dùng cho người niềng răng

 

Khi niềng răng nếu bạn chỉ sử dụng bàn chải đánh răng thông thường là hoàn toàn không đủ mà phải kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và bàn chải chuyên dụng là bàn chải kẽ để đạt được hiệu quả vệ sinh tối đa. Hai sản phẩm này sẽ giúp bạn chải sạch các kẽ răng, kẽ mắc cài, đường viền nướu, đây là những nơi mà bàn chải thường khó có thể làm sạch tốt.

 

Xem thêm: Bàn chải điện thông minh công nghệ sóng siêu âm

 

Bàn chải kẽ rất hiệu quả bởi nó sẽ lấy đi một lượng lớn mảnh vụn thức ăn, nên sử dụng hằng ngày để lấy đi mảng bám trên răng và nướu. Đầu tiên, bạn bẻ gập phần dây thép của bàn chải tạo góc thích hợp, sau đó đưa bàn chải luồn bên dưới dây cung môi, hướng từ lợi về phía cạnh cắn, chải chậm rãi, nhẹ nhàng từ mắc cài này đến mắc cài khác.

 

Các loại bàn chải điện thông minh dùng cho người niềng răng

 

Sau khi dùng bàn chải kẽ cho mỗi mắc cài, bạn dùng bàn chải thông thường và vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.

Những sợi chỉ tơ nha khoa nhỏ lành tính với cơ thể, dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng, đường viền nướu giúp bạn dễ dàng lấy đi mảng bám tồn đọng tại những vị trí này.

Đặc biệt, chỉ tơ nha khoa cũng sẽ giúp bạn vệ sinh răng miệng hiệu quả ở những vị trí bàn chải khó có thể làm sạch được.

 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Bàn chải điện thông minh

Vệ sinh răng cho bé mới mọc răng như thế nào?

 

Lựa chọn bàn chải điện thông minh cho những người niềng răng 

Loại bàn chải điện tử có ưu điểm là mặt tiếp xúc tròn, nhỏ sẽ dễ dàng làm sạch tất cả mảng bám ở kẽ răng và cả mắc cài.

Dù bạn sử dụng bàn chải chữ L hay bàn chải điện tử thì cũng cần phải lưu ý thay đổi thói quen chải răng sau khi niềng răng. Theo các bác sĩ nha khoa, thao tác chải răng cho người đeo niềng phải nhẹ nhàng, tạo góc nghiêng 450, hướng chải xoay tròn. Bên cạnh đó, quá trình chải răng sẽ kéo dài hơn so với bình thường để có thể làm sạch được hết thức ăn thừa trên các mắc cài.

Chúng tôi cung cấp một số những thông tin cơ bản để quý khách hàng nắm rõ và có một sản phẩm ưng ý khi sử dụng của hãng CE. Quý khách tham khảo tại Thiết bị chính hãng CE để có những sản phẩm ưng ý nhất.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP