Da hàng ngày phải đối diện với nhiều môi trường khác nhau, nếu chỉ rửa mặt thôi thì chưa đủ sạch để lấy đi bụi bẩn và tế bào chết trên da, cho nên cần phải tẩy tế bào chết cho da mặt để mang lại nhiều lợi ích cho làn da,bạn hoàn toàn có thể thực hiện được với những nguyên liệu cơ bản và dễ kiếm cũng không tốn nhiều chi phí.

Sau đây sẽ giới thiệu một số cách tẩy tế bào chết da mặt tại nhà thật đơn giản mà ai ai cũng có thể làm được, cùng theo dõi nhé!

 

Tẩy tế bào chết cho da mặt là gì? Mang đến những lợi ích gì cho làn da?

Tẩy da chết cho da mặt là loại bỏ các tế bào chết trên da ra khỏi cơ thể, đây là công đoạn hết sức quan trọng trước khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc da đối với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Việc tẩy tế bào chết cho da mặt mang lại những lợi ích như sau:

  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn: Tẩy tế bào giúp lỗ chân lông ít bị tắc nghẽn hơn do bã nhờn, dầu thừa hay bụi bẩn. Nhờ đó giảm bớt tình trạng nổi mụn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa của da: Hơn hết, nếu duy trì đều đặn thì sau một thời gian, da mặt còn có thể đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen giúp da giữ vẻ tươi sáng, tràn đầy sức sống.
 

Tẩy tế bào chết cho da mặt ngay tại nhà

 

  • Giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn: Theo Học viện Da Liễu Hoa Kỳ, tẩy da chết đúng cách sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông giúp tăng khả năng hấp thụ hiệu quả các sản phẩm chăm sóc da.
  • Dưỡng da trắng sáng: Không chỉ phát huy được công dụng của sản phẩm dưỡng da mà tẩy tế bào chết còn giúp da trông tươi sáng.
 

Xem thêm: Tẩy tế bào chết dừa tươi vỏ hạnh nhân và 10 thảo dược quý - COCONUT BODY SCRUB

Tẩy da chết có tác dụng gì và bạn nên bắt đầu từ đâu?

 

Có nên tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà ?

Khi tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà sẽ có những ưu điểm sau:

  • Nguyên liệu sử dụng an toàn cho da, tránh các trường hợp da kích ứng, mẩn đỏ hay dị ứng khi sử dụng các biện pháp hay sản phẩm chăm sóc da tại các Spa.
  • Cách tẩy tế bào chết cho da mặt khá đơn giản, không quá cầu kỳ, dễ dàng thực hiện, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể tự tẩy da chết cho da mặt tại nhà.
  • Ngoài ra khi tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí làm đẹp. Không phải ai cũng có điều kiện để tới Spa thường xuyên để chăm sóc da đặc biệt là tẩy da chết
 

Các cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà bằng tự nhiên là gì?

Sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số cách tẩy tế bào chết mặt tại nhà dễ  thực hiện nhất như:

  • Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong - cám gạo: mật ong có tác dụng kháng viêm và chăm sóc da mịn màng hiệu quả, cám gạo chứa nhiều Vitamin như Vitamin B1, Vitamin B6 rất tốt cho da. Chỉ cần trộn hỗn hợp 1 thìa mật ong với 2 thìa bột cám gạo, tiến hành như đắp mặt nạ để 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
 

Tẩy tế bào chết cho da mặt ngay tại nhà

 

  • Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bột trà xanh: trà xanh khi kết hợp với các nguyên liệu như mật ong hay sữa chua dùng làm mặt nạ vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa chăm sóc da từ sâu bên trong giúp da trắng sáng tự nhiên.
  • Tẩy tế bào chết mặt tại nhà bằng dầu dừa: đối với da, dầu dừa dưỡng ẩm cực tốt giúp cho da trông căng bóng mịn màng. Trộn dầu dừa với đường hoặc bột yến mạch, massage nhẹ nhàng, tế bào chết sẽ được lấy đi hết, dùng 1 tuần 2 lần để có hiệu quả triệt để cho da.
 

Xem thêm: Bí thuật của ngành chăm sóc sắc đẹp - Máy sủi da tẩy tế bào chết

 

  • Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bã cà phê: bã cà phê là một loại nguyên liệu dùng để tẩy tế bào chết rất tốt cho da, chứa chất chống Oxy hóa cực mạnh cùng với Nicotinic, đắp lên da sẽ làm mất hoàn toàn lớp sừng già cỗi, bã nhờn và bụi bẩn. Bạn có thể trộn bã cà phê với sữa chua không đường để tăng hiệu quả làm đẹp cho da
  • Tẩy tế bào chết mặt bằng chanh - lòng trắng trứng: đây là những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, dễ tìm kiếm chanh khi kết hợp với lòng trắng trứng gà vừa có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da, vừa có tác dụng làm trắng, kháng viêm mụn hiệu quả. Tách phần lòng trắng trứng gà sau đó trộn với 3 giọt nước cốt chanh, dùng hỗn hợp đắp lên mặt 15 phút rồi làm sạch bằng nước ấm. 
  • Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng dâu tây và mật ong: tẩy tế bào chết cho da bằng dâu tây sẽ có tác dụng làm sáng da và đẩy lùi các vết nám, sạm da hiệu quả. Dâu tây chứa thành phần chất chống oxy hóa và các vitamin có lợi cho da, khi được kết hợp cùng mật ong; mặt nạ dâu tây mật ong giúp nuôi dưỡng da sáng mịn từ bên trong.

Trên đây là những cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà, hy vọng đã giúp bạn sở hữu công thức làm đẹp da siêu đơn giản, tiết kiệm và dễ dàng thay đổi tùy theo các nguyên liệu có sẵn.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP