Một trong những cách để chăm sóc cơ thể tốt nhất chính là tẩy da chết thường xuyên. Tác dụng của tẩy da chết có thể giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng, từ đó loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trên da, làm sạch da chết, bã nhờn… nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần một tuần là an toàn, không gây hại làn da là câu hỏi của nhiều người.

Vậy tẩy bào chết để làm gì? Một tuần tẩy tế bào chết mấy lần thì an toàn? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu bên dưới đây.

Tẩy tế bào chết để làm gì?

Tẩy tế bào chết sẽ mang lại những lợi ích cho da như sau:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông: đây là lợi ích đầu tiên từ tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ bụi bẩn nhỏ nhất còn sót lại trên da giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, làm bong lớp da chết thứ nhất và thứ hai để da mặt của bạn hoạt động đầy đủ chức năng nhất. Khi lỗ chân lông thông thoáng hơn thì bạn cũng sẽ hạn chế được tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Một tuần nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần

 

  • Ngăn ngừa khuyết điểm trên da: tẩy tế bào chết giúp bạn ngăn ngừa được các khuyết điểm có thể xuất hiện trên da trong tương lai. Nhờ vậy, làn da bạn sẽ bớt đi tình trạng tắc nghẽn để cơ thể tự nhiên chữa lành những khuyết điểm trên da.
  • Tẩy da chết làm đều màu da: tẩy da chết giúp trẻ hóa làn da và tái tạo năng lượng cho các tế bào da mới, giúp thay đổi tế bào, đồng thời thúc đẩy mô da của bạn phát triển cho làn da trông trẻ trung và đều màu hơn.
  • Giúp cải thiện kết cấu da: tác dụng của tẩy da chết sẽ giúp bạn trẻ hóa những tế bào mới làm cho làn da trông mịn màng và cải thiện được kết cấu da. phương pháp tẩy da chết sẽ là một trong những cách tốt nhất để điều trị tình trạng bong tróc da mà không cần dưỡng ẩm nhiều.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết cho da mặt ngay tại nhà

Tẩy tế bào chết cơ học là gì

Vậy một tuần tẩy tế bào chết mấy lần?

Con người mất khoảng 500 triệu tế bào da mỗi ngày, tức là da chết có thể tích tụ khá nhanh. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo bạn nên thực hiện tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần. Tùy vào loại da của từng người mà tẩy tế bào chết 1 tuần mấy lần sẽ khác nhau, với da dầu thì tẩy tế bào chết không quá 2 lần/ tuần, da hỗn hợp thì có thể thực hiện bước này 2 lần trong tuần.

Tẩy tế bào chết ở bước nào là an toàn cho da?

Nên tẩy tế bào chết đúng quy trình như sau:

  • Bước 1: nên làm sạch da với sữa rửa mặt, có thể bổ sung nước tẩy trang nếu có trang điểm hoặc cảm thấy da mặt có quá nhiều dầu thừa và bụi bẩn.
  • Bước 2: tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc bằng các nguyên liệu thiên nhiên một cách nhẹ nhàng và phù hợp.
  • Bước 3: cân bằng độ ẩm trên da bằng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng để tăng cường dưỡng chất và cấp  ẩm cho da.

Sản phẩm nào tẩy tế bào chết cho an an toàn hiện nay

  • Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid: đây là sản phẩm được chiết xuất từ Camellia Oleifera giúp cân bằng sắc tố da giảm viêm, gúp kiểm soát lượng dầu thừa và loại bỏ các tình trạng mụn, giúp tẩy sạch da chết một cách nhẹ nhàng, không gây tổn thương cho da
  • Tẩy tế bào chết Dayshee Fresh Natural Facial Scrub: được chiết xuất từ mật ong, vỏ óc chó, vỏ hạnh nhân giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng da. Đậu tương lên men, chi liễu, quế, kinh giới dại, tùng bách, rau sam, hoàng cầm: kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa cho da. hương thảo, hoa oải hương, rau oregano, cỏ xạ hương làm chống oxi hóa mạnh mẽ, chống nhăn và ngăn ngừa kích ứng da. Bifida ferment lysate sẽ làm ẩm, làm mềm da, tăng đề kháng và phục hồi làn da bị thương tổn. Quá trình tẩy tế bào chết sẽ kích thích máu lưu thông giúp làn da luôn hồng hào và rạng rỡ. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa da.

Một tuần nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần

 

  • Kem tẩy tế bào chết Naruko: có thành phần giàu chiết xuất tràm trà làm dịu da, và loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn, giúp phục hồi tế bào và làm sáng da, dưỡng ẩm và giữ cho da không bị mất nước hay khô sau khi tẩy tế bào chết, kiểm soát dầu thừa và dưỡng da khoẻ hơn và không gây cảm giác kích ứng hay nóng rát khi sử dụng
  • Tẩy tế bào chết  Dayshee Coconut Body Scrub: đây là dòng sản phẩm được chiết xuất từ 10 loại thảo mộc thiên nhiên cùng dừa tươi có công dụng là sạch da, giúp da mềm mại, mịn màng và phục hồi làn da tốt hơn. Dòng sản phẩm mang thương hiệu Dayshee Việt Nam được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc, được chuyên gia nghiên cứu chọn lọc thành phần nên có khả năng tuyệt vời cho làn da khi sử dụng chúng. 

Mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ tự trả lời cho mình câu hỏi một tuần tẩy tế bào chết mấy lần?  Hi vọng bạn sẽ lựa chọn và sử dụng tẩy da chết một cách hợp lý để làm đẹp cho làn da của mình nhé.