Ngày nay tình trạng không khí ô nhiễm và bụi bẩn đạt mức kỷ lục, dẫn đến những bệnh về da liễu ngày càng nhiều, đặc biệt là viêm da, mụn nặng. Thế nên máy rửa mặt cầm tay mini đang được mọi người sử dụng rộng rãi. 

Tuy nhiên, ít ai biết được những sai lầm khi sử dụng máy rửa mặt. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm về máy rửa mặt cầm tay nhé.

 

Máy rửa mặt cầm tay là gì? 

Máy rửa mặt cầm tay là thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc làn da. Thiết kế nhỏ gọn, cầm tay, dễ sử dụng hằng ngày. Máy rửa mặt dùng lực rung (xoay) ở tần số cao để đánh bay bụi bẩn. Hầu hết, các loại máy rửa mặt cầm tay hiện nay đều hoạt động bằng cách sạc trực tiếp hoặc sử dụng pin AA. 

Có 2 loại máy rửa mặt thông dụng: máy rửa mặt xoay tròn đầu chổi lông và máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicon. 

 

Top 3 tác dụng vượt trội khiến bạn phải sở hữu ngay máy rửa mặt cầm tay 

Máy rửa mặt cầm tay mini hỗ trợ rửa mặt sạch sâu từ bên trong 

Nhờ có các đầu lông mềm mại cùng với sự chuyển động của lực rung (hoặc xoay), máy rửa mặt cầm tay có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông và các khe rãnh trên da mặt, giúp da được làm sạch từ sâu bên trong và ngăn ngừa sự hình thành mụn. 

 

Máy rửa mặt cầm tay giúp săn chắc da, tươi tắn và đẩy lùi dấu hiệu lão hoá 

Cơ chế hoạt động của máy rửa mặt cầm tay cũng giống như các động tác massage lên khuôn mặt, sẽ góp phần làm cho da trở nên săn chắc và tươi tắn hơn do máu huyết được lưu thông đều trên khắp các cơ mặt. Và điều này cũng làm cho làn da mất đi dấu hiệu bị lão hoá hay là giảm đi quá trình lão hoá trên da.

 

Những công dụng và sai lầm khi sử dụng máy rửa mặt cầm tay mini

Xem thêm: Máy rửa mặt có Bộ vi xử lý MCU

5 bước rửa mặt đúng cách dành cho mọi loại da

 

Máy rửa mặt cầm tay mini giúp người sử dụng giảm stress và thư giãn 

Sự chuyển động rung (hoặc xoay) của máy rửa mặt cầm tay cũng là cách để làn da được thư giãn. vì lực rung thông thường ở các máy rửa mặt mini nằm ở tần số cao, khoảng 12000 lần/phút sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và giảm căng thẳng cho người sử dụng. 

 

3 sai lầm nghiêm trọng nên tránh khi sử dụng máy cầm tay mini 

Sử dụng máy rửa mặt cầm tay quá thường xuyên 

Mặc dù máy rửa mặt cầm tay giúp loại bỏ rất tốt bụi bẩn nhưng trên da vẫn cần phải có lớp “hàng rào bảo vệ” tự nhiên, nếu bạn rửa mặt bằng máy với cấp độ rung mạnh và thường xuyên, về lâu dài sẽ phá vỡ lớp hàng rào bảo vệ này, khiến da bị yếu đi và da sẽ bị mất khả năng chống bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài. 

Tần suất rửa mặt phù hợp được các chuyên da chăm sóc sắc đẹp khuyến khích là 2 lần một ngày đối với da dầu, da hỗn hợp, 1 lần buổi tối với da khô, 3 lần một tuần nếu da nhạy cảm.

 

Những công dụng và sai lầm khi sử dụng máy rửa mặt cầm tay mini

 

Sử dụng máy rửa mặt chung với người khác 

Có một số người nghĩ rằng đây là một điều rất bình thường và cho rằng bạn bè hay người thân thì có thể sử dụng chung. Nhưng trên thực tế, làn da mỗi người có những vấn đề khác nhau, điều này sẽ khiến bạn vô tình làm lây lan luôn cả những vấn đề trên da mình với người khác và đồng thời ngược lại, mang đến nhiều vấn đề cho da bạn.

Do đó, máy rửa mặt là vật dụng cá nhân, bạn không nên dùng chung với người khác để tránh lây nhiễm chéo các vấn đề về da.

 

Sử dụng máy rửa mặt cùng với sản phẩm tẩy tế bào chết 

Mặc dù máy rửa mặt có khả năng tẩy đi tế bào chết nhưng khi máy rửa mặt chuyển động nhanh, ma sát liên tục sẽ đưa các sản phẩm tẩy tế bào chết vào sâu trong da làm tổn thương da, dễ gây kích ứng, mẩn đỏ. Và từ đó có thể làm da bị viêm và gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

 

Tham khảo mua máy rửa mặt silicone sóng siêu âm sạc không dây - Bright Face của Công ty thiết bị chính hãng CE.

 

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin và kiến thức về máy rửa mặt cầm tay. Hi vọng qua bài viết người dùng có thể hiểu hơn về sản phẩm cũng như mức độ phù hợp của bản thân đối với sản phẩm. Cảm ơn các bạn đã dành ra ít phút để cùng tìm hiểu bài viết, hẹn gặp lại các bạn trong những chuỗi bài tiếp theo.

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại SHOPEE GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại TIKI GIẢM NGAY 20% & FREESHIP

 

Đặt Ngay Thiết Bị Chính Hãng Tại LAZADA GIẢM NGAY 20% & FREESHIP